Red Purple Black

Đêm hội "Thắp sáng đêm rằm"

Tết Trung Thu theo Âm lịch là ngày rằm tháng 8 hằng năm. Tại Việt Nam, Tết Trung Thu đã trở thành ngày tết của trẻ em, còn được gọi là Tết Trông Trăng hay Tết Đoàn Viên. Tết Trung Thu là một trong những phong tục rất có ý nghĩa, là ngày tết của tình thân, là mùa của báo hiểu, biết ơn, là ngày của đoàn tụ và của tình thương yêu với gia đình và người thân. 

IMG 0292 copy

Hòa chung với không khí đó, tại trường Phổ thông DTNT Nam Giang, Ban HĐGDNGLL phối hợp với bộ phận Đoàn- Đội trong nhà trường đã tổ chức đêm hội: “Thắp sáng đêm rằm” với sự tham gia đông đủ, nhiệt tình của giáo viên và học sinh trong toàn trường. Thầy giáo Phan văn Nên - Phó HT nhà trường đã khai mạc hội thi. Đêm hội diễn ra gồm 3 phần: đầu tiên là phần thi làm lồng đèn, tiếp đến phần hóa trang chị Hằng - chú Cuội và cuối cùng là phần thi tìm hiểu về lịch sử tết trung thu, lồng ghép vào các phần thi là các tiết mục văn nghệ đến từ các khối lớp.

 Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo các lớp đã đem đến những phần thi thật sự sôi động, hấp dẫn đặc biệt phần thi hóa trang chị Hằng - Chú cuội, từ những vật liệu như bao ni lông, giấy báo, lá cây…các em đã tạo ra những bộ trang phục thật lộng lẫy cùng với một thông điệp: “ Hãy chung  tay góp sức bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp”.

Múa lân là một phần không thể thiếu của tết trung thu, nhà trường đã mời 2 đội lân vào múa cho các em xem. Những đôi mắt tròn xoe, trong veo của các em dõi theo từng động tác của lân.

Trong đêm hội Trung Thu lung linh sắc màu của đèn ông sao, các em học sinh nghèo vượt khó đã được nhận những xuất quà từ BĐD cha mẹ học sinh trường và các lớp đón nhận những phần quà gồm bánh, kẹo, sữa,…từ nhà trường và Công đoàn để các em phá cỗ trong đêm hội trăng rằm.

Đây là hoạt động được tổ chức hằng năm nhằm tạo sân chơi ý nghĩa, bổ ích trong ngày Tết Trung Thu, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo cơ quan, Công đoàn trường trong việc chăm lo đời sống tinh thần cho các em.

Đêm hội đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, nhất là các em học sinh. Chúng ta cần giữ gìn và phát huy để ngày Tết trung thu luôn là niềm mong đợi của tất cả mọi người.

Một số hình ảnh trong đêm hội "Thắp sáng đêm rằm"

 IMG 0258

 

IMG 0277

IMG 0278

IMG 0283

IMG 0286

IMG 0300

IMG 0309

IMG 0310

IMG 0318

IMG 0329


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Các hoạt động của trường


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 646
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 681715
Hiện có 9 khách Trực tuyến