Red Purple Black

Lễ hội "Mừng lúa mới" năm 2015!

     Nhằm góp phần giáo dục ý thức bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Nam Giang, đồng thời tạo không khí vui tươi phấn khởi trong đời sống tinh thần cho học sinh.

mua sap

      Chiều ngày 30.10, tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện tổ chức Lễ hội “Mừng lúa mới”Liên hoan văn hóa Ẩm thực. Đến dự buổi lễ có Đ/c A Viết Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo các cơ quan,  ban, ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đại diện các trường học, TTGDTX huyện, Ban đại diện CMHS trường, BĐD CMHS các xã, thị trấn, các Trường Phổ thông DTNT trong tỉnh, toàn thể CBVCCC và học sinh nhà trường.

     Lễ hội mừng lúa mới năm nay có nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút đông đảo các em học sinh tham gia như: Thi chế biến ẩm thực (gói bánh sừng trâu, nướng cơm lam, láp, za rá, cá suối nướng…), giao lưu văn nghệ, múa sạp. Đặc biệt hơn hết là Lễ hội tái hiện những nét đặc trưng văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số với diệu múa đinh tút, múa tung tung za zá. Hòa cùng âm vang tiếng cồng, tiếng chiêng là điệu múa đinh tút, múa tung tung zá zá của các em học sinh thể hiện càng làm cho lễ hội thêm tưng bừng, hấp dẫn và đầy ý nghĩa. Lễ hội “Mừng lúa mới” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực được nhà trường tổ chức hàng năm vào đúng dịp thu hoạch lúa trên rẫy của đồng bào dân tộc thiểu số huyện Nam Giang. Lễ hội góp phần gắn kết các dân tộc anh em đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đời sống tinh thần của các em, phần nào giúp các em vơi bớt nỗi nhớ nhà trong những ngày học tập và rèn luyện ở trường. Qua hoạt động này, nhắc nhở giáo dục các em luôn có ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa đặc sắc của địa phương mình.

Một số hình ảnh:

banh sung trau copy

 am thuc

mua cong chieng

mua dinh tut

gvmua

giai nhi copy

trao giai

 

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Xây dựng nhà truyền thông Văn hóa


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 646
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 680899
Hiện có 2 khách Trực tuyến