Red Purple Black

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

       Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt”, những năm qua cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Nam Giang đã triển khai có hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

anh nha truong

        Trong những năm qua, Chi bộ trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Nam Giang không chỉ tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của nhà trường, nâng cao chất lượng dạy và học; phát động các phong trào thi đua sôi nổi mà còn không ngừng nỗ lực, phấn đấu đưa việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trở thành một trong những việc làm thường xuyên của thầy và trò nhà trường.

       Để việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt hiệu quả cao, Chi bộ nhà trường đã cụ thể hóa các nội dung của việc học và làm theo Bác, như: xây dựng kế hoạch và triển khai học tập các chuyên đề theo từng năm; xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; kết hợp những chuẩn mực của ngành giáo dục, Điều lệ trường Phổ thông để từng CBVCLĐ và học sinh học tập noi theo. Đây là tiêu chí hàng đầu trong việc nhận xét, đánh giá và xếp loại thi đua hàng năm. Chi bộ đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, đoàn thể trong nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể về giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh thông qua các hoạt động tập thể, các buổi ngoại khóa. Trong các giờ học tất cả giáo viên đều chú trọng đến việc “vừa dạy chữ, vừa dạy người”; xem việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh là nhiệm vụ không thể thiếu trong môi trường giáo dục. Thông qua các cuộc thi: Nhà sử học nhỏ tuổi, em yêu Tổ quốc Việt Nam, trò chơi dân gian, hội thi nghi thức Đội ... và các tiết dạy lồng ghép ở các bộ môn, các em đã được nâng cao hơn nữa tình yêu, niềm tự hào về yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam, nhận thức sâu sắc về Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu. Đồng thời, nhà trường xây dựng quy chế phối hợp giữa các ban, ngành của huyện, xã với quản lý học sinh ở ký túc xá; tổ tự quản nhà trường, tăng cường kiểm tra khu ký túc xá hằng ngày, hằng tuần. Từ đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của nhà trường trở nên thiết thực, gần gũi với cuộc sống thường ngày.    

       Qua việc "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị đã góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua trong nhà trường như thi đua “Dạy tốt, học tốt”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Tất cả vì học sinh thân yêu”, “Mỗi thầy giáo cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... đem lại hiệu quả thiết thực. Trong năm học 2013-2014 tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá chiếm 92,4%, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi chiếm 49,7%, không có học sinh đoạt loại kém. Số lượng học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS 97/97 em, tỷ lệ 100%.
Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, tập thể nhà trường đã hoàn thành tốt công tác chuyên môn, trở thành đơn vị tiêu biểu trong khối các trường PTDT Nội trú của tỉnh, riêng năm 2014 được tặng Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua các trường Phổ thông dân tộc nội trú năm học 2013-2014; tập thể đơn vị đat danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến” và “Tập thể Lao động xuất sắc tiêu biểu”. Học sinh tốt nghiệp luôn đạt từ 98- 100%. Hằng năm số đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 80%, không có đảng viên vi phạm điều lệ Đảng, không hoàn thành nhiệm vụ. Chi bộ nhà trường nhiều năm liền được công nhận “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”, năm 2014 được tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng nhiều năm liền, năm 2015 được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.                                            
       Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Nam Giang đã và đang nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, ra sức thi đua dạy tốt, học tốt xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân trên địa bàn huyện vùng cao Nam Giang./.

                                             Trích từ nguồn tin: Văn phòng tỉnh ủy Quảng Nam

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Các hoạt động của trường


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 646
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 680962
Hiện có 5 khách Trực tuyến