Red Purple Black

LỄ KHÁNH THÀNH HỒ BƠI NĂM HỌC: 2019 - 2020

LỄ KHÁNH THÀNH HỒ BƠI

NĂM HỌC: 2019 - 2020

Huyện Nam Giang là một huyện miền núi, với hệ thống sông suối dày đặc và phức tạp, hằng năm khi có mưa bão, lũ lụt về thì c không ít trường hợp tai nạn đuối nước xảy ra. Từ năm 2018 trở về trước, hầu hết trẻ em tập bơi ngay trên dòng sông và dòng suối việc làm này hết sức nguy hiểm, vì không có người lớn trông coi, không có nhân viên chuyên môn tập luyện và theo dõi.

Hiện nay, môn thể dục trong trường đã có thêm một số tiết tự chọn và học sinh tỏ ra thích thú hơn nhiều so với các tiết thể dục truyền thống. Ở bậc THCS mỗi khối lớp đều có 2 tiết thể dục/tuần, riêng trong học kỳ 2, phân phối chương trình lồng ghép 12 tiết thể thao tự chọn các môn như bóng đá, bóng rổ, cầu lông, bơi lội...thu hút học sinh tham gia học tập tích cực, không còn mệt mỏi, lo lắng khi học môn thể dục nữa. (Theo phân phối chương trình trước đây các em chỉ học thể dục: chạy ngắn, chạy bền, chạy xa... ).

Xuất phát từ những lí do trên, Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam đã kêu gọi nhà bảo trợ ở nước ngoài kết hợp cùng Hội Đồng Đội Tỉnh Quảng Nam xây dựng hệ thống hồ bơi đạt chuẩn đối với bậc THCS với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng. Tạo điều kiện cho các em học sinh có thêm sự lựa chọn trong giờ học thể dục, đặc biệt giúp các em có kĩ năng bơi lội dưới sự giám sát và hướng dẫn tập luyện của các thầy cô giáo thể dục có chuyên môn.

Ngày 13/10/2019 Tổ chức tầm nhìn thế giới tại Nam Giang kết hợp cùng trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Nam Giang đã tổ chức lễ khánh thành Hồ bơi Trẻ em. Tham dự lễ khánh thành gồm có các nhà bảo trợ đến từ Đức, Đại diện Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Đức, Đại diện Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Khu vực miền Trung, Nhân viên văn phòng Chương trình vùng Nam Giang.

ad

 

Về phía đại biểu Huyện có sự tham dự của Ông A Viết Sơn - Phó chủ tịch thường trực UBND Huyện Nam Giang - Trưởng Ban quản lí CTV Nam Giang; Ông Nguyễn Văn Bình - Trưởng phòng nội vụ - Phó trưởng ban quản lí CTV Nam Giang cùng các đồng chí đại diện các ban ngành trong huyện.

Về phía nhà trường có sự tham dự của Đồng chí: Nguyễn Văn Thắng - BTCB - Hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy cô giáo và các em học sinh.

Nhờ có sự quan tâm và hỗ trợ này, từ nay học sinh Trường PTDT nội trú THCS Nam Giang sẽ được học kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước, biết cách giúp đỡ người khác khi gặp sự cố đuối nước. Đây cũng là môn Thể thao giúp các em rèn luyện thể lực, phát triển thể chất, tăng chiều cao đồng thời giúp các em giải tỏa được căng thẳng sau những giờ học trên lớp.

 ddm

Buổi lễ khánh thành diễn ra thành công tốt đẹp với những lời chia sẽ đến từ các nhà bảo trợ Đức, của Đại diện Ban quản lí CTV Nam Giang, cũng như những lời đáp từ, lời chia sẽ và cảm ơn của lãnh đạo nhà trường dành cho các nhà bảo trợ đã xây dưng công trình hồ bơi đầy ý nghĩa đối với các em học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Nam Giang nói riêng và trẻ em huyện Nam Giang nói chung.

Buổi lễ khánh thành đã diễn ra thành công tốt đẹp! (Kết thúc buổi lễ là một giờ học bơi của trẻ dưới sự hướng dẫn của giáo viên thể dục).

bd


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Đơn ca " Sắc màu " lớp 11/3 tại Hội thi SKSSVTN- môi trường năm học 2013-2014


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 646
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 681330
Hiện có 11 khách Trực tuyến