Red Purple Black

LỄ HỘI MỪNG LÚA MỚI

LỄ HỘI MỪNG LÚA MỚI - NĂM HỌC: 2019 - 2020

Đồng bào dân tộc Cơ Tu là một bộ phận trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Người Cơ tu sinh sống tập trung ở vùng núi phía Tây tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng, một số ít sinh sống ở vùng Tây Trường Sơn thuộc nước bạn Lào. Trong quá trình phát triển, cộng đồng người Cơ Tu đã sáng tạo và bảo tồn những giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của dân tộc mình về mặt trang phục, âm nhạc, lễ hội, phong tục tập quán. Những nét văn hóa ấy đã góp phần tạo nên sự đa dạng cho nền văn hóa Việt Nam. Do đó, hằng năm học sinh Trường PTDT nội trú THCS Nam Giang đã tái hiện lại hình ảnh Lễ hội Mừng lúa mới tưng bừng, rộn rã để thể hiện sự tạ ơn trời đất đã phù hộ cho dân làng một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, cuộc sống no ấm, yên vui.

D1

Lễ mừng lúa mới của đồng bào Cơ Tu thường gồm 2 phần: Phần lễ và phần hội với các nghi thức: cầu mùa, diễn tấu cồng chiêng, múa hát giao duyên, chuẩn bị rượu cần, rượu tà vạt, cơm lam, cơm sừng trâu, zà rá, thịt lợn, gà, măng khô, cá suối, các loại rau rừng… để mọi người cùng thưởng thức quây quần bên nhau tạo nên tính đoàn kết cộng đồng cao.

C1

Đến với lễ hội mừng lúa mới của Trường PTDT nội trú THCS Nam Giang mọi người sẽ được nhìn thấy không khí đông vui, náo nức của các em học sinh, sự tham gia hỗ trợ của phụ huynh, của ban đại diện cha mẹ học sinh các xã trong địa bàn toàn huyện, sự quan tâm của các ban ngành đã tạo nên sự thành công của lễ hội.  Qua hoạt động này đã giúp các em học sinh hiểu hơn về Lễ hội mừng lúa mới của dân bào Cơ Tu, giúp nâng cao nhận thức về vấn đề bảo tồn và phát triển văn hóa của dân tộc mình, góp phần cùng tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số Việt Nam.

B1ANH1

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Giới thiệu trường


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 646
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 677869
Hiện có 6 khách Trực tuyến