Red Purple Black

Sắc màu Nam Giang

Vốn là một ngôi trường đặc thù trên địa bàn huyện Nam Giang, nơi hội tụ phần đông học sinh là con em các dân tộc thiểu số.

anh truong

Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Nam Giang luôn được sự quan tâm tận tình, sự chỉ đạo sâu sát của Ban lãnh đạo các cấp, các ngành.

Trường không chỉ quan tâm hàng đầu tới công tác dạy và học, mà bên cạnh đó, với đặc thù là một môi trường sư phạm chung tụ của nhiều bản sắc dân tộc địa phương, trường luôn tạo điều kiện để mỗi vẻ đẹp văn hóa bản địa được duy trì và phát huy. Đặc biệt hơn, trường còn đáp nhận sự quan tâm tận tình của Ban đại diện hội cha mẹ học sinh, những tấm lòng chân thành của hội phụ huynh đã tặng cho các thầy giáo, cô giáo những bộ trang phục thổ cẩm truyền thống.

Từ đây, không chỉ học sinh được lưu giữ nét truyền thống của dân tộc mình, mà các thầy, các cô còn giúp văn hóa ấy, bản sắc ấy được phát huy, bồi đắp thêm lòng tự tôn dân tộc trong mọi lĩnh vực. Bởi bản sắc văn hóa dân tộc là cái “hồn”, là sức sống nội sinh, từ đó có thể biểu lộ một cách trọn vẹn nhất bộ mặt của một môi trường sư phạm trên địa bàn nói riêng và trong xu thế giao lưu, hội nhập nói chung của nước nhà.

Thấy được cái thiêng liêng, cái quý giá của bản sắc văn hóa, mà Ban đại diện hội cha mẹ học sinh đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên cái đặc thù, cái độc đáo của trường. Chúng ta cũng thấy được rằng, không chỉ các thầy giáo, cô giáo là thành phần cốt yếu trong việc tạo nên một môi trường sư phạm truyền thống, mà bên cạnh đó, Hội phụ huynh của nhà trường còn là một thành phần không thể thiếu trong việc bồi tụ một mái trường đậm đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

giao ban

gv giao ban

 

to tu nhien

to xh

co tro


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Các hoạt động của trường


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 646
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 676589
Hiện có 3 khách Trực tuyến