Red Purple Black

Kỉ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và liên hoan văn hóa ẩm thực năm 2014

         Tôn sư trọng đạo là nét đẹp truyền thống lâu đời của dân tộc ta. Nghề dạy học luôn được xã hội tôn vinh và trân trọng. Hàng năm cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 là cả nước lại hân hoan đón mừng ngày lễ trọng đại này. Đây không chỉ là ngày lễ của các thầy cô giáo mà là của toàn xã hội, là ngày mà mỗi người trong chúng ta đều hướng về người thầy, người cô của mình với tấm lòng tri ân sâu sắc.

chao co copy

 Bên cạnh đó, vốn là một ngôi trường đặc thù trên địa bàn huyện, nhà trường thấy rằng, đây cùng là dịp để giáo dục ý thức và pháy huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số. Với tất cả ý nghĩa cao đẹp đó, trong không khí nhân đôi rộn rã này, vào lúc 14h30, chiều ngày 19/11/2014, Trường PT DTNT huyện Nam Giang đã long trọng tổ chức Lễ Kỉ niệm 32 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2014) và Lễ hội “Mừng lúa mới” năm 2014.

 Đến dự lễ kỉ niệm và ngày hội, có đ/c Lê Văn Hường, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đ/c A Viết Sơn, UVTV- Phó Chủ tịch UBND huyện; đ/c Phong Luôn – Nguyên Bí thư huyện ủy; các đ/c đại diện Lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể của huyện, đại biểu Lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn; Ban đại diện CMHS trường, các xã, thị trấn; các đơn vị trường học, đơn vị kết nghĩa….

Doi tu quan

tang hoa

 nhatruong

 Mở đầu buổi lễ là những chương trình văn nghệ đặc sắc do các cô giáo, các em học sinh trong nhà trường dàn dựng. Đây không chỉ là lời ca, tiếng hát mà còn là những tình cảm thể hiện lòng tri ân cao quý nhất của các thế hệ sinh viên gửi đến các thầy cô. Đặc biệt là phút sinh hoạt truyền thống đã được các em dàn dựng công phu, nêu bật lên ý nghĩa cao quý của những con người lái đò tri thức.

VN le

VN8

VNGV

Cô Lê Cảnh Phương Hạnh – Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn chào mừng 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11- ngày toàn xã hội tri ân những người thầy, khẳng định thiên chức cao quý của nghề dạy học; cũng như không chỉ để trao đổi tâm tư nguyện vọng của “Nhà giáo”, từ đó phát huy không ngừng nâng cao phẩm chất, năng lực của người “Kỹ sư tâm hồn” trên bát ngát cánh đồng gieo hạt trồng người, đúng như Bác Hồ kính yêu đã dạy “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

HT

 Đồng chí Lê Văn Hường thay mặt Huyện ủy, HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện đã có lẵng hoa tươi thắm và những lời dặn dò đến với CB-CNV nhà trường.

lanh dao

 Tiếp đó, các em học sinh đã thể hiện tấm lòng tri ân, lòng biết ơn dìu dắt của mình qua những cánh hoa sắc thắm đến các thầy giáo, cô giáo, CBCNV trong nhà trường.

 Trong buổi lễ này nhà trường đã tổ chức khen thưởng lại các danh hiệu thi đua năm học 2013-2014, năm học vừa qua trường vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc của UNND tỉnh Quảng Nam, giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, 01 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh, 03 cá nhân được giám đốc Sở GD&ĐT khen, 09 cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ và 19 cá nhân đạt danh hiệu LĐTT.

nhan co

CSTD

 LDTT

 Trong đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 này, trường đã tổ chức rất nhiều các hoạt động nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, cũng như nâng cao ý thức, khuyến khích tinh thần học tập, rèn luyện của các em qua: Cuộc thi Giáo viên giỏi cấp trường, phong trào thi đua của các chi đội đợt 1, phong trào tuần học tốt, tiết học tốt, bông hoa điểm tốt và hội thi văn nghệ giữa các khối lớp cũng được các em hứng khởi tham giam. Chính những con điểm chín, điểm mười sáng chói mới là món quà thực sự ý nghĩa để dâng lên các thầy cô. Và cùng với kết quả đó, trong phong trào thi đua đợt 1, Chi đội Lê Đình Chinh (lớp 7/2) xuất sắc dẫn đầu, thứ hai là Chi đội Lý Tự Trọng (lớp 7/1), thứ ba Chi đội Võ Thị Sáu (lớp 9/2) và khuyến khích là Chi đội Nguyễn Viết Xuân (lớp 9/1).

Chi doi

 Tiếp nối lễ kỉ niệm là phần Lễ hội “Mừng lúa mới” được nhà trường dàn dựng rất công phu. Đây là hoạt động được nhà trường tổ chức hằng năm theo phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Những điệu múa tung tung – za zá, những bước nhún, bước nhảy trên nền tiếng chiêng, tiếng trống là dịp để các em ôn lại những truyền thống của mình, đưa các em trở về với quê hương núi rừng, để các em sống trong không khí gia đình, bản làng địa phương, phát huy thêm bản sắc đậm đà của dân tộc địa phương. Không những thế, còn giúp các em cảm nhận được, đây không chỉ là một mái trường học đơn thuần, mà đây còn là một mái nhà chung ấm áp, nghĩa tình, nơi chung tụ của mọi bản sắc, vẻ đẹp dân tộc đa sắc màu, giúp các em vơi đi nỗi nhớ nhà mà yên tâm, cố gắng học hành, nỗ lực rèn luyện.

KM le hoi

dam trau

 mua cong chieng

ruou can

AThuc

 Cùng với đó, cuộc thi chế biến ẩm thực của các lớp cũng được các em tham gia tích cực và hào hứng, những món ăn đậm chất bản địa, những ống cơm lam, bánh sừng trâu, zà rá đặc trưng,… đều được các chàng trai, cô gái của chúng ta tranh tài. Kết quả: giải nhất thuộc về lớp 7/2, giải nhì lớp 7/1, giải ba lớp 9/1 và đông giải khuyến khích là lớp 7/3 và lớp 6/2. Đây là một nét đẹp văn hóa, là cầu nối để thầy và trò trường PT DTNT huyện Nam Giang thêm gắn kết, để không còn khoảng cách nào giữa thầy và trò, để các em có thêm niềm vui mới trong học tập và sinh hoạt.

 AT 7.2

   Lễ kỉ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và Lễ hội “Mừng lúa mới” đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Buổi lễ kết thúc đã để lại trong mỗi thầy cô một niềm vui không tả và niềm khao khát sẽ vượt qua mọi khó khăn để đạt kết quả cao trong sự nghiệp trồng người. Đồng thời, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, phát huy bản sắc địa phương, tăng thêm lòng tự tôn dân tộc trong lòng mỗi em học sinh, mỗi người dân trên địa bàn.

 Cứ mỗi khi thời gian chuyển mình qua tháng 11, trong lòng ai đó cũng trào dâng cảm xúc về ngày lễ trọng đại của toàn đất nước – ngày lễ Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam 20/11. "Người thầy vẫn lặng lẽ đi về sớm trưa. Từng ngày, giọt mồ hơi rơi nhòe trang giấy…". Ta vẫn bắt gặp đâu đó trong từng ca từ lời hát, trong từng câu thơ hay trang viết xưa những dòng chữ về người thầy như thế. Con người ai cũng đã từng đi qua nhiều năm cắp sách đến trường, hẳn đều cảm nhận được biết bao nỗ lực, bao cố gắng, bao tâm huyết của những người đã và đang ngày ngày say sưa trên thềm bục giảng. Công lao dìu dắt, dạy dỗ ấy có lẽ cả một đời người không bao giờ được quên.

GV nu

 

 

 

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Các hoạt động của trường


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 646
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 681345
Hiện có 6 khách Trực tuyến