Red Purple Black

Phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt trong học kỳ I - Năm học: 2014-2015

          Năm học 2014-2015 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Chương trình hành động số 28-CTr/TU ngày 25/04/2014 của Tỉnh ủy Quảng Nam và Chương trình hành động số 67-CTr/HU ngày 22/4/2014 của Huyện ủy Nam Giang về việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Ban chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong toàn ngành.

Giay khen chi bo

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Nam Giang là trường học chuyên biệt cấp huyện, là nơi đào tạo, giáo dục, nuôi dưỡng học sinh bậc THCS theo tinh thần thông tư Liên tịch số 109/2009/TTLT/BTC-BGDĐT ngày 29/5/2009 của Bộ tài chính và Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn một số chế độ tài chính đối với học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú. Do đó trường luôn được sự quan tâm ưu ái của các cấp các ngành về cả tinh thần và vật chất để nhà trường ngày một khang trang và hoàn thiện hơn. Cụ thể trường luôn nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của Sở GD&ĐT Quảng Nam; sự quan tâm của Huyện ủy, chính quyền địa phương, sự hỗ trợ tích cực của CMHS thông qua Ban đại diện cha mẹ học sinh về công tác xây dựng và phát triển trường lớp, thực sự là cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục huyện nhà.

Đội ngũ CB-VC-LĐ của trường có kinh nghiệm và trách nhiệm trong công việc. Luôn an tâm công tác, có lập trường tư tưởng ổn định, thống nhất; chấp hành tốt: chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Luật Khiếu nại; Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, của Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Nam tạo nên sức mạnh đại đoàn kết để thực hiện hoàn thành xuất sắc sự nghiệp giáo dục mà cấp trên giao phó.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học luôn được chú trọng trang bị, bổ sung, cải tạo, sửa chữa; cơ bản đủ để phục vụ các hoạt động: ăn, ở, sinh hoạt, giảng dạy và học tập của trường; công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe học sinh luôn được chú trọng, cảnh quang trường lớp luôn khang trang, sạch đẹp, công tác trồng cây xanh và chăm sóc bồn hoa được quan tâm.

Trường luôn có nề nếp học tập, sinh hoạt nội trú tốt; đi vào khuôn khổ, kỉ cương ngay từ đầu mỗi năm học. Hầu hết học sinh chăm ngoan, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đoàn thể, có ý thức phấn đấu xây dựng nhà tr­ường, học sinh ăn ở sinh hoạt nội trú tại trường nên có nhiều thuận lợi trong việc tổ chức các hoạt động giảng dạy và giáo dục.

Kết thúc học kì I, trường đã gặt hái bước đầu những thành tích đáng kể:

1. Thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thiết thực kỉ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành Giáo dục (15/10/1968-15/10/2014); cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Hai không” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Nhà trường đã lấy phương châm “Dù gian khổ đến đâu cũng ra sức thi đua dạy tốt - học tốt” trong thư của Bác Hồ để làm động lực thúc đẩy, động viên viên khuyến khích tinh thần của thầy và trò nhằm đạt được kết quả cao nhất.

2. Về chất lượng giáo dục: Kết quả chất lượng giáo dục 2 mặt của học sinh toàn trường, cũng như chất lượng giáo dục dân tộc so với cùng kỳ có chuyển biến rõ nét; tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng lên và tỷ lệ học sinh Yếu giảm xuống đáng kể còn 4% và không có tỉ học sinh xếp loại Kém, về kết quả xếp loại Hạnh kiểm đạt ở mức cao 98,5 % xếp loại Khá Tốt trở lên. Đây là một đột phá trong việc nâng cao chất lượng giáo dục 2 mặt của nhà trường trong những năm qua. Cụ thể, về học lực: Loại Giỏi: 37 em; Tỉ lệ: 10,6%; Loại Khá:146; Tỉ lệ: 41,7%; Loại Trung bình:153; Tỉ lệ: 43,7%; Về Hạnh kiểm: Tốt: 306; Tỉ lệ: 87,4%; Khá: 39; Tỉ lệ: 11,1%.

3. Bên cạnh việc chăm lo nâng cao chất lượng dạy và học các môn văn hóa, nhà trường đã chú trọng các hoạt động giáo dục toàn diện, quan tâm xây dựng môi trường học tập, sinh hoạt nội trú nghiêm túc, lành mạnh, vui tươi; giáo dục tư tưởng, đạo đức, nếp sống văn hóa cho học sinh, hình thành trong các em niềm tin, ước mơ và hoài bão, tạo điều kiện cho các em thi đua học tập, giúp đỡ lẫn nhau. Duy trì tốt các buổi sinh hoạt cộng đồng theo xã, thị trấn có sự hướng dẫn của giáo viên nhằm tạo điều kiện cho các em thi đua học tập, giúp đỡ lẫn nhau. Thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; các bộ phận Chuyên môn, hoạt động giáo dục NGLL, QLNT, Đội TNTP Hồ Chí Minh, ... đã phối hợp xây dựng nội qui, nề nếp sinh hoạt, học tập nhằm tạo tính chủ động, tự giác và tích cực trong việc tự quản, tự tổ chức các hoạt động trong nội trú. hoạt động ngoại khoá phòng chống tệ nạn xã hội, ma tuý, tuyên truyền luật lệ ATGT, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, ... Tổ chức thành công hoạt động đố vui để học, lễ hội Mừng lúa mới, phong trào đền ơn đáp nghĩa, tri ân thầy cô ... được duy trì dều đặn và đạt hiệu quả cao.

          Kết thúc năm 2014, đơn vị đã được các cấp, các ngành ở Tỉnh, huyện khen thưởng nhiều thành tích rất đáng tự hào, tạo tiền đề để thầy và trò toàn trường càng ra sức phấn đấu, quyết tâm cao hơn nữa trong học kỳ II năm học 2014-2015. Xứng đáng với sự tin yêu, kì vọng của các cấp Lãnh đạo về một ngôi trường chuyên biệt của huyện miền núi Nam Giang anh hùng.

1.Nhan co TD

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Trải nghiệm tour du lịch dựa vào cộng đồng Cơtu Nam Giang - Quảng Nam


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 646
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 681447
Hiện có 15 khách Trực tuyến