Red Purple Black
Tin tức hoạt động

KẾ HOẠCH HỘI TRẠI "TỰ HÀO MỘT DẢI NON SÔNG"

https://drive.google.com/file/d/1SZ4orGP7z2VKLMun2W6qWgUIQQmC7HtW/view?usp=sharing

 

HOẠT ĐỘNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1930 – 08/3/2024) và 1984 năm Khởi Nghĩa Hai Bà Trưng. Ban chấp hành Công đoàn cơ sở trường Phổ thông DTNT THCS Nam Giang phối hợp cùng Ban giám hiệu nhà trường tổ chức các hoạt động phong trào sôi nổi, thiết thực nhằm tôn vinh chị em phụ nữ.

3 copy copy copy copy copy copy copy copy copy

 

8.1

Ngày Quốc tế phụ nữ là ngày mà cả nhân loại đã và đang giành những lời chúc tốt đẹp nhất cho “một nửa” thế giới. Những cuộc gặp mặt, những bó hoa, gói quà… đã được trao gửi với mục đích tôn vinh những đóng góp quan trọng của người phụ nữ đối với gia đình và xã hội. Hòa chung với không khí đó, trường đã tổ chức nhiều hoạt động như tọa đàm chào mừng, ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, ghi nhận đóng góp của các thế hệ cô giáo, học sinh nữ của nhà trường trong suốt chặng đường lịch sử.

2 copy

 

Trong buổi sinh hoạt còn tổ chức thi trò chơi dân gian, văn nghệ giữa các tổ, đây là dịp để các đoàn viên là giáo viên, nhân viên trong trường có dịp giao lưu, hòa đồng tăng thêm tình đoàn kết gắn bó để cùng nhau thực hiện nghĩa vụ trồng người cao cả. Thông qua đó nhằm tôn vinh, ngợi ca vẻ đẹp của những người phụ nữ đã vất vả, tần tảo vun đắp dựng xây tổ ấm gia đình.

10 copy copy copy copy copy copy copy copy

 

 

 

14 copy

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 không chỉ mang ý nghĩa là ngày vì Nữ quyền mà còn là dịp để đấng mày râu thể hiện tình yêu thương, lòng yêu mến, kính trọng với một nửa thế giới.

Tất cả các hoạt động nêu trên nhằm tạo cơ hội, động lực để các chị em được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện công tác chuyên môn, giữ gìn hạnh phúc gia đình; thăm hỏi, động viên nhau, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn phát huy truyền thống: “Đảm việc nước- giỏi việc nhà”, xứng đáng với 8 chữ vàng Bác Hồ tặng phụ nữ Việt Nam “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

 

 
 

Hoạt động Ngày Tết quê em

Chương trình hoạt động ngoại khóa trải nghiệm Tết quê em với chủ đề "Rực rỡ sắc xuân" tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Nam Giang đã diễn ra sôi động và ý nghĩa, làm cho không khí Tết trên quê hương bản làng trở nên đặc sắc. Hơn 379 em học sinh đã hòa mình vào hoạt động gói bánh chưng, tạo nên sân trường rộn ràng với tiếng cười và sự háo hức của thầy cô giáo.

2 copy copy copy copy copy copy copy

Các em đã tự tay tham gia vào các công đoạn gói bánh, từ việc xếp lá dong, đong gạo nếp, cho nhân vào bánh, buộc lạt, tạo nên những chiếc bánh đậm đà tình cảm và tâm huyết. Mặc dù chưa hoàn hảo nhưng chúng chứa đựng nhiều cảm xúc của các em học sinh.

3 copy copy copy

Trong khi chờ bánh chín, các em tham gia vào các hoạt động trò chơi vận động như kéo co, đi xe đạp chậm, nhảy bao bố, ghế di động, với sự phấn khích và nhiệt huyết. Đến trưa, các lớp tự thưởng thức thành quả của mình, tạo nên không khí trang trí bánh chưng ngập tràn niềm vui.

4 copy copy copy copy copy

Những hoạt động tiếp theo bao gồm hướng dẫn về công tác phòng cháy, chữa cháy, nơi các em được trực tiếp thực hành dập tắt đám cháy với sự nghiêm túc và tập trung.


5 copy copy copy

 Đêm công diễn văn nghệ đã mang lại những giây phút rạo rực cho học sinh, phụ huynh và giáo viên, với nhiều thể loại, chủ đề khác nhau, tạo nên không khí ấm áp, sự ấm cúng của ngày Tết quê em.

7 copy copy copy copy

11 copy copy copy

Nhà trường và BCH chi đoàn cũng tổ chức trao quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm mang đến niềm vui và tình yêu thương trong dịp Tết. Tất cả những hoạt động này đã giúp học sinh hiểu biết thêm về Tết cổ truyền, đồng thời tạo ra những kí ức đẹp và sâu sắc trong quãng thời gian được học tập dưới mái trường PTDTNT THCS Nam Giang. Đây cũng là cơ hội để các em yêu quê hương, trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống và tạo nên một Tết ấm áp, đong đầy yêu thương.

9 copy

12 copy copy copy

13 copy copy copy copy

 

 

 
 

Kế hoạch hoạt động ngoại khóa "Rực rỡ sắc xuân"

https://drive.google.com/file/d/1ja1PhkRzTpCaNyhlqVcRl1rv64lB5W_H/view?usp=sharing

 
 

HỘI THI RUNG CHUÔNG VÀNG -THÊM MỘT TUỔI HỒNG

          Tối ngày 06/01/2024, Trường PTDTNT THCS Nam Giang đã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng”. Đây là hoạt động ngoại khóa thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh thể hiện khả năng hiểu biết, đồng thời tạo cơ hội giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy logic, kỹ năng xử lý tình huống.

IMG 1492

          Hội thi có sự tham gia của 120 em học sinh xuất sắc đến từ các khối 6,7,8,9. Với hình thức thi độc lập, loại trực tiếp, các thí sinh tham gia trả lời câu hỏi vào mã QR. Toàn bộ câu hỏi được thiết lập trên hệ thống phần mềm Plickers. Các câu hỏi trong Hội thi đều liên quan đến kiến thức cơ bản mà các em được học trong nhà trường. Ngoài ra còn lồng ghép các câu hỏi về hiểu biết xã hội gắn với thực tế địa phương.

IMG 1504

IMG 1505

         Trải qua 02 vòng thi với các câu hỏi bổ ích, lý thú, quyền rung chuông vàng đã thuộc về em Bờ Nướch Hiền Nguyên - học sinh lớp 9/2, giải nhì thuộc về em Coor Cận Bình - học sinh lớp 8/2, giải ba thuộc về em Bling Liêm - học sinh lớp 7/2, em Trần Quốc Khôi - học sinh lớp 8/3 và em ALăng Phương Quỳnh - học sinh lớp 8/1. Bên cạnh đó, BTC đã trao cho hai tập thể có số lượng thí sinh được vào vòng 02 nhiều nhất lần lượt là tập thể lớp 8/3 và tập thể lớp 7/2.

IMG 1538

IMG 1534

IMG 1536

          Thông qua cuộc thi này, các thầy cô giáo trong nhà trường có thể phát hiện các điểm mạnh, điểm yếu trong kiến thức để từ đó có định hướng, bồi dưỡng trọng tâm giúp học sinh phát triển toàn diện các mặt hoạt động giáo dục.

IMG 1500

IMG 1524

IMG 1528

         Bên cạnh Hội thi “Rung chuông vàng”, nhà trường còn đặc biệt tổ chức hoạt động “Thêm một tuổi hồng” - chào tuổi mới cho các em học sinh. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm chào đón năm mới. Tuy nhiên, do việc thi cử trùng với những ngày cuối năm nên hoạt động này đã được tổ chức lồng ghép với Hội thi “Rung chuông vàng”

IMG 1547

IMG 1552

          Qua hoạt động “Thêm một tuổi hồng”, các em học sinh được cắt bánh sinh nhật, được phát bánh kẹo. Thông qua hoạt động lần này, các em rất vui vẻ, hào hứng và phần nào giảm tỏa căng thẳng sau kì thi Học kỳ 1 vừa qua.

11 copy copy copy copy copy copy copy

1 copy copy copy copy copy copy copy

  

 
 

Trang 1 trong tổng số 24

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Đơn ca " Sắc màu " lớp 11/3 tại Hội thi SKSSVTN- môi trường năm học 2013-2014


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 646
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 681856
Hiện có 5 khách Trực tuyến