Red Purple Black
Tin tức hoạt động

Truyền thông về An toàn mạng và “THÊM MỘT TUỔI HỒNG”

Truyền thông về An toàn mạng và “THÊM MỘT TUỔI HỒNG”

Chào đón năm mới năm Canh Tý 2020 nhà trường đã tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em học sinh trong nhà trường, tạo không khí sôi nổi thu hút học sinh tham gia. Mừng các em thêm một tuổi mới, đạt được thành tích cao trong học tập. Thông qua hoạt động nhà trường còn lồng ghép truyền thông về việc sử dụng mạng Internet an toàn cho các em.

 

c4

 

 

c2

c1

 

c5

 

NGOẠI KHÓA “XUÂN YÊU THƯƠNG”

Tết Nguyên Đán (còn gọi là Tết Cả,[1] Tết TaTết Âm lịchTết Cổ truyền hay chỉ gọi đơn giản là Tết) là dịp lễ đầu năm âm lịch quan trọng và có ý nghĩa bậc nhất ở Việt Nam, cùng với văn hóa Tết Âm lịch của các nước Đông Á. Trước ngày Tết, người Việt có các phong tục như "cúng Táo Quân" (23 tháng chạp âm lịch) và "cúng Tất Niên" (29 hoặc 30 tháng chạp âm lịch)

 

a4

Vì Tết tính theo Âm lịch nên Tết Nguyên Đán của Việt Nam muộn hơn Tết Dương lịch (hay Tết Tây). Do quy luật 3 năm nhuận một tháng của âm lịch nên ngày đầu năm của dịp Tết Nguyên đán không bao giờ trước ngày 21 tháng 1 Dương lịch và sau ngày 19 tháng 2 Dương lịch mà rơi vào giữa những ngày này. Toàn bộ dịp Tết Nguyên đán hàng năm thường kéo dài trong khoảng 7 đến 8 ngày cuối năm cũ và 7 ngày đầu năm mới (23 tháng Chạp đến hết ngày 7 tháng Giêng).

a1

Hàng năm, Tết được tổ chức vào ngày mồng 1 (hay mùng 1[3]) tháng Giêng âm lịch trên đất nước Việt Nam và ở một vài nước khác có cộng đồng người Việt sinh sống. Sắm đào và quất ở miền Bắc, miền Trung hay mai ở Miền Nam được coi là sự chuẩn bị không thể thiếu trong những ngày giáp Tết. Sau đó, trong những ngày Tết, các gia đình sum họp bên nhau, cùng thăm hỏi người thân, dành những lời chúc mừng tốt đẹp, mừng tuổi và thờ cúng tổ tiên... Để gìn giữ những nét đẹp truyền thống đó, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Nam Giang tổ chức ngoại khóa “Xuân yêu thương” với các phần thi: Gói bánh ngày Tết, trang trí hoa Xuân, viết câu đối, các trò chơi dân gian… đã mang không khí vui tươi nhộn nhịp chào đón năm mới Xuân canh Tý 2020

a2

 

a3

 
 

HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG NĂM HỌC: 2019 - 2020

HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG - NĂM HỌC: 2019 - 2020

Phù Đổng Thiên Vương (Thánh Gióng) - Ông được xem là tượng trưng cho tinh thần chống ngoại xâm và sức mạnh tuổi trẻ. Mục đích của HKPĐ là duy trì, đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương của Bác Hồ vĩ đại. Thường xuyên luyện tập và thi đấu các môn thể thao trong bậc Trung học phổ thông nhằm nâng cao sức khỏe, tinh thần thể dục thể thao. Điều này sẽ góp phần phát triển thể chất và giáo dục toàn diện cho các học sinh. 

Tiếng nhạc rộn ràng, từng nhịp chân bước đều, gương mặt rạng rỡ, tay giơ cao chào khán giả…Hội khỏe Phù Đổng năm học 2019-2020 bắt đầu với lễ diễu hành biểu dương lực lượng “Sức mạnh Phù Đổng trên đường hội nhập và phát triển”. Tiến vào khán đài là đoàn VĐV rước Quốc kỳ nước CHXHCNVN.

 

DANG3

 

 

Lá cờ đỏ sao vàng rực rỡ giữa đất trời bao la. Màu cờ đỏ thắm tượng trưng cho ý chí, sức mạnh, niềm tin chiến thắng trên con đường công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Ngôi sao năm cánh là biểu tượng của tinh thần đoàn kết, quyết tâm xây dựng thành công CNXH, thực hiện dân giàu nước mạnh, XH công bằng dân chủ văn minh. Tiếp đến là chân dung chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta, nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại người đã sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, suốt cuộc đời của người đã hi sinh cho công cuộc giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Người luôn mong muốn thế hệ trẻ sẽ học tập, rèn luyện thật tốt để xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Và đoàn hồng kỳ. Màu đỏ rực rỡ của đoàn hồng kỳ thể hiện sức mạnh niềm tin quyết tâm chiến thắng của thế hệ trẻ Thiếu nhi Nam Giang. Lần lượt các đoàn VĐV các lớp diễu hành qua Lễ đài.

 

DANG2

 

 

          HKPĐ năm học 2019 – 2020 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 07/12/2019 đến 09/12/2019 có 8 môn thi đấu. Trong đó có 4 môn Điền kinh, Bóng đá mini nam nữ, Bóng chuyền nam nữ, Cầu lông đôi nam nữ, đặc biệt có môn Đẩy gậy – một môn thể thao cổ truyền đã dần bị mai một.

DANG6

 

        DANG8

 Có thể nói, HKPĐ là một hoạt động hết sức ý nghĩa và đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chúc cho các kì HKPĐ kế tiếp sẽ truyền tải được ý nghĩa chân thực của nó, gìn giữ truyền thống “Rèn luyện để bảo vệ Tổ Quốc”.

 

 

 
 

LỄ HỘI MỪNG LÚA MỚI

LỄ HỘI MỪNG LÚA MỚI - NĂM HỌC: 2019 - 2020

Đồng bào dân tộc Cơ Tu là một bộ phận trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Người Cơ tu sinh sống tập trung ở vùng núi phía Tây tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng, một số ít sinh sống ở vùng Tây Trường Sơn thuộc nước bạn Lào. Trong quá trình phát triển, cộng đồng người Cơ Tu đã sáng tạo và bảo tồn những giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của dân tộc mình về mặt trang phục, âm nhạc, lễ hội, phong tục tập quán. Những nét văn hóa ấy đã góp phần tạo nên sự đa dạng cho nền văn hóa Việt Nam. Do đó, hằng năm học sinh Trường PTDT nội trú THCS Nam Giang đã tái hiện lại hình ảnh Lễ hội Mừng lúa mới tưng bừng, rộn rã để thể hiện sự tạ ơn trời đất đã phù hộ cho dân làng một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, cuộc sống no ấm, yên vui.

D1

Lễ mừng lúa mới của đồng bào Cơ Tu thường gồm 2 phần: Phần lễ và phần hội với các nghi thức: cầu mùa, diễn tấu cồng chiêng, múa hát giao duyên, chuẩn bị rượu cần, rượu tà vạt, cơm lam, cơm sừng trâu, zà rá, thịt lợn, gà, măng khô, cá suối, các loại rau rừng… để mọi người cùng thưởng thức quây quần bên nhau tạo nên tính đoàn kết cộng đồng cao.

C1

Đến với lễ hội mừng lúa mới của Trường PTDT nội trú THCS Nam Giang mọi người sẽ được nhìn thấy không khí đông vui, náo nức của các em học sinh, sự tham gia hỗ trợ của phụ huynh, của ban đại diện cha mẹ học sinh các xã trong địa bàn toàn huyện, sự quan tâm của các ban ngành đã tạo nên sự thành công của lễ hội.  Qua hoạt động này đã giúp các em học sinh hiểu hơn về Lễ hội mừng lúa mới của dân bào Cơ Tu, giúp nâng cao nhận thức về vấn đề bảo tồn và phát triển văn hóa của dân tộc mình, góp phần cùng tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số Việt Nam.

B1ANH1

 

 
 

CHÀO MỪNG 37 NĂM NGÀY HIẾN CHƯƠNG NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2019)

CHÀO MỪNG 37 NĂM NGÀY HIẾN CHƯƠNG NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2019)

Trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng, tôn vinh công lao cao cả đối với Nhà giáo. Hôm nay, ngày 19 tháng 11 năm 2019 trường PTDT nội trú THCS Nam Giang đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

abc

Về dự với lễ kỷ niệm có đồng chí A Lăng Mai - Phó bí thư huyện ủy - Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Nam Giang; đồng chí Nguyễn Tấn Lộc - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Giang; các đồng chí đại diện cho chính quyền các , thị trấn; đồng chí BNướch Dũng đại diện cho Hội CMHS và các đồng chí GV-NV đã nghỉ hưu cùng tất cả các đồng chí CB-GV-NV đang công tác trong nhà trường.  

cde

Lễ kỉ niệm diễn ra trong không khí vui tươi, ấm cúng vừa ôn lại được truyền thống của ngày Nhà giáo vừa thể hiện được sự tri ân, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, quý bậc phụ huynh với sự nghiệp giáo dục của nhà trường. Đặc biệt trong buổi lễ cũng đã ghi nhận được những cố gắng, đóng góp rất lớn của các thầy, cô giáo  trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường cũng như của huyện nhà. Tại buổi lễ đã tôn vinh, khen tặng những CB-GV-NV đã có  thành tích cao trong năm học 2018-2019. Có thể nói đây là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng cho sự cố gắng, nỗ lực và cống hiến miệt mài cho sự nghiệp giáo dục của thầy và trò trường PTDT nội trú THCS Nam Giang đồng thời đó là động lực khích lệ tinh thần để cho thầy và trò tiếp tục cố gắng và cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục. Hi vọng với sự nhiệt huyết và quyết tâm, thầy và trò trong nhà trường sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

bcd copy

 

 
 

Trang 14 trong tổng số 24

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Các hoạt động của trường


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 642
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 668053
Hiện có 7 khách Trực tuyến