Red Purple Black
Tin tức hoạt động

Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ!

       Từ sau Tết Nguyên đán 2017, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có nhiều diễn biến phức tạp. Trong đó, nhiều vụ tai nạn giao thông giữa các phương tiện với xe máy, xe đạp điện do học sinh điều khiển đã xảy ra, có vụ còn khiến học sinh tử vong.

       Trước thực tế đó, bên cạnh việc tuần tra kiểm soát, lập lại TTATGT, lực lượng CSGT Quảng Nam còn tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong các trường học nhằm nâng cao ý thức của các em học sinh khi tham gia giao thông.

anh1

anh5

Gần 400 học sinh đã tham gia buổi tuyên truyền về an toàn giao thông.

        Chiều 9-3, được sự đồng ý của Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam và căn cứ giấy mời của Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Nam Giang, Đội CSGT số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh đã tổ chức buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho khoảng 400 học sinh, giáo viên nhà trường.

anh3

Các em HS hào hứng tham gia phần hỏi đáp về ATGT tại buổi tuyên truyền

       Tại buổi tuyên truyền, Thượng úy Nguyễn Minh Tài, báo cáo viên của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, đã truyền đạt nhiều kiến thức cơ bản về các quy định an toàn khi tham gia giao thông cho các em học sinh, đặt ra các câu hỏi để các em suy nghĩ, bằng kiến thức hiểu biết trả lời.

anh2

anh6

Những em học sinh có câu trả lời đúng được nhận mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

       Thông qua phương pháp hỏi đáp này, nhiều em học sinh có câu trả lời đúng đã nhận được mũ bảo hiểm đạt chuẩn, tạo nên một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh miền núi.

       Trao đổi với phóng viên CAND, Thượng úy Nguyễn Minh Tài cho biết tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh là một hoạt động thường xuyên của Đội CSGT số 2.

       Thực tế ghi nhận được, các em học sinh sau khi được tham gia buổi tuyên truyền đã có ý thức hơn rất nhiều khi tham giao thông, từ đó giúp đảm bảo an toàn cho chính các em mỗi khi ra đường.

Tin bài: Ngọc Thi

Ảnh: Nhà trường

 

 

 

 

Lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2016)

     Ngày 18/11/2016, trường Phổ thông DTNT THCS Nam Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 34 năm ngày nhà giáo Việt Nam và tuyên dương khen thưởng năm học 2016 – 2017.

Phat bieu LD

     Về dự Lễ kỷ niệm có Ông AVô Tô Phương - Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đại biểu đại diện Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, đại biểu đại diện các ban, ngành, Hội, đoàn, thể huyện, đại biểu lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn; thường trực BĐD CMHS trường, đại biểu BĐD CMHS các xã, thị trấn; các thầy cô giáo cũ đã nghỉ hưu, tập thể HĐSP và toàn thể học sinh của trường có mặt đông đủ.

Phat bieu HT

      Diễn văn do cô giáo Lê Cảnh Phương Hạnh - Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của giáo giới Việt Nam qua các thời kỳ, ngày 20/11 là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với ngành GD&ĐT và đối với những người làm công tác giáo dục, khẳng định những cống hiến và đóng góp của ngành giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ, củng cố lòng yêu nghề của các nhà giáo. Sự tôn vinh người thầy không chỉ nói lên truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo” của người Việt Nam mà còn biểu thị niềm tin, lòng mong mỏi của toàn xã hội đối với các thầy cô giáo. Đồng thời diễn văn đã nêu bật những thành tích của nhà trường trong năm học 2015 - 2016, đơn vị đã nhận được những kết quả vô cùng phấn khởi và tự hào, trường được UBND Tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác năm học 2015-2016; 01 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, 01 các nhân được UBND Tỉnh tặng Bằng khen; 07 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 33 cá nhân được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến; Bên cạnh đó, sơ kết thi đua đợt I năm học 2016-2017, các tập thể lớp, cá nhân học sinh có những kết quả cao trong đợt thi đua lập thành tích chào mừng ngày hội này như: Học sinh giỏi, bông hoa điểm tốt, tiết học tốt, tuần học tốt,..

     Phát biểu tại buổi lễ Ông AVô Tô Phương - Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương những thành tích của nhà trường, ghi nhận những đóng góp to lớn của tập thể nhà trường đối với sự nghiệp giáo dục của địa phương, xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của các cấp đối với ngôi trường chuyên biệt của huyện, mong muốn nhà trường phấn đấu cao hơn nữa, đoàn kết, chung sức chung lòng vì thế hệ con em đồng bào dân tộc miền núi, đưa nhà trường phát triển toàn diện ở tầm cao mới.

     Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, nhiều phong trào, hội thi, lễ hội diễn ra rất sôi nổi: Thuyết trình văn học, chương trình Thử thách đấu trường hấp dẫn và kịch tính, lễ hội Âm vang Cồng chiêng với hội thi Ẩm thực gồm các món ăn mang đậm truyền thống dân tộc, đặc sắc, đẹp mắt, múa tung tung za zá, đinh tút uyển chuyển, dịu dàng như chính bản chất con người của núi rừng và Hội diễn văn nghệ với lời ca, tiếng hát véo von của các em học sinh gởi tặng thầy cô, mái trường mến yêu trong ngày vui này. Bên cạnh đó hàng trăm bông hoa điểm tốt, tiết học tốt, tuần học tốt diễn ra xuyên suốt từ đầu tháng 11 đến nay, những món quà quí giá của các em học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Nam Giang kính dâng thầy cô nhân dịp kỷ niệm 34 năm ngày nhà giáo Việt Nam./.

     Hình ảnh văn nghệ và lễ chào cờ:

VNGV copy

doi co

Chao co copy

phut truyen thong

Dang hoa Nhan bang khen

Ông AVô Tô Phương - Phó Chủ tịch HĐND huyện trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và danh hiệu tập thể Lao động Xuất sắc của UBND tỉnh

nhan tap the

Ông AVô Tô Phương - Phó Chủ tịch HĐND huyện trao Bằng khen của  UBND tỉnh

     Một số hình ảnh cá nhân nhận danh hiệu thi đua:

Bang khen tinh

CSTD copy

LDTT copy

khen thuong HS

     Một số hình ảnh ẩm thực và lễ hội Cồng chiêng:

amthuc3 copy

amthuc2

amthuc1

khai mac cong chieng

cong chieng2

      Hình ảnh trò chơi Thử thách Đấu trường:

ghe nong

nguoi choi

 

 
 

Tưng bừng ngày khai giảng năm học 2016-2017

          Hòa cùng khí thế hào hùng kỷ niệm 71 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh mùng 2/9 của dân tộc; Hôm nay như ngày hội lớn của hàng triệu triệu trẻ em Việt Nam, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, giờ đây trên mọi miền tổ quốc của chúng ta, các em học sinh đang tung tăng cắp sách đến trường, bắt đầu cho năm học mới. Vào lúc 6h45 phút ngày 05/9/2016, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Nam Giang long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2016 -2017.

nha truong

 Tập thể CB-GV-NV trường 

         Tham dự lễ khai giảng có các đồng chí Doãn Xì – UVTV- Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Zơ Râm Thị Hai – UVTV – Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đ/c đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn; Ban đại diện CMHS trường, BĐD CMHS các xã, thị trấn, các bậc phụ huynh học sinh; CB-GV-NV và 358 em học sinh của trường.

          Năm học mới chúng ta lại có thêm niềm vui mới và niềm vui  mới bắt đầu từ thành tích của năm học trước đã qua. Nhờ sự nỗ lực của các em học sinh, sự tận tuỵ đầy trách nhiệm của các thầy các cô, sự quan tâm của Cha mẹ học sinh cùng các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, các cơ quan ban ngành của huyện, đặc biệt sự lãnh chỉ đạo trực tiếp của ngành giáo dục, trường Phổ thông DTNT huyện Nam Giang tiếp tục duy trì tốt chất lượng giáo dục toàn diện của mình. Nhà trường đã có những bước tiến đi vào chiều sâu trong các hoạt động dạy học, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học,

          Trong năm học vừa qua, thầy và trò của trường cũng đã cố gắng xiết chặt tay nhau cùng vượt qua những khó khăn thiếu thốn để đạt được nhiều thành tích cao trong giảng dạy và giáo dục. Kết quả đó là động lực hết sức lớn lao để thầy và trò chúng ta cùng tiếp tục phấn đấu trong năm học này và những năm học tiếp theo.

         Trong buổi khai trường trang trọng hôm nay, nhà trường vui mừng đón nhận 74 em học sinh lớp 6, những gương mặt hồn nhiên, bẽn lẽn vừa qua mái trường tiểu học. Các em lớp sáu lần đầu tiên xa gia đình, biết  bao bối rối, khó khăn trong cuộc sống tự lập, buổi đầu đi học ngỡ ngàng, xa lạ, chắc chắn các em sẽ còn nhiều bỡ ngỡ bởi bạn bè mới, thầy cô mới, phương pháp học tập mới, cuộc sống nội trú mới mẻ, song tin tưởng rằng với những kết quả cao ở bậc học tiểu học các em sẽ sớm hòa nhập, đi vào nền nếp của môi trường nội trú, ra sức thi đua tốt,  đem về những kết quả học tập, rèn luyện và hoạt động xã hội ở mái trường thân yêu này và  xem nơi đây: trường là nhà, thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh em!

        Quyết tâm ngay từ buổi khai giảng và buổi học đầu tiên của năm học 2016 - 2017 này. Hy vọng các em học sinh của trường trau dồi tri thức và bồi dưỡng cảm xúc cho mình, ra sức thi đua học tập, trau dồi phẩm chất đạo đức, thực hiện tốt nội qui, qui định nề nếp ăn ở, sinh hoạt, học tập trong môi trường nội trú, tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, duy trì bản sắc văn hoá địa phương, để không phụ lòng chăm sóc, dạy dỗ của các thầy các cô, để đền đáp sự lo toan, vất vả của cha mẹ, sự đầu tư không nhỏ của Nhà nước cho một trường DTNT như thế này, xứng đáng là hạt giống, là chủ nhân tương lai, đầy triển vọng cho quê hương Nam Giang anh hùng.

         Năm học 2016- 2017 đã bắt đầu, là  năm học đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, triển khai thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, xã hội giai đoạn 2016 – 2020, trên cở các nhiệm vụ chủ yếu, giải pháp cơ bản của các cấp ngành Giáo dục

         Đặc biệt tiếp tục triển khai chương trình hành động  số 28 của Tỉnh ủy Quảng Nam về thực hiện Nghị quyết 29 –NQ/TW Hội nghị lần thứ 8 BCH Trung ương (khóa XI) về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

        Buổi lễ kết thúc trong âm thanh vang vọng của tiếng trống khai trường với niềm phấn khởi, tự hào, lâng lâng xúc động, hứa hẹn một kết quả mỹ mãn trong năm học mới này!

VNKG

 Văn nghệ chào mừng

Doi co

Chao co

Lễ chào cờ

phat bieu copy copy

Diễn văn khai giảng của Hiệu trưởng

14199515 286528271727333 188017851758397771 n

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng

van phong copy

 

 

 

 
 

Nội dung Bồi dưỡng chính trị hè 2016!

anh

Click Vào đây tải Nội dung bồi dưỡng

Click Vào đây tải Câu hỏi thu hoạch

 
 

Chiến thắng ngoạn mục ở môn cầu lông tại HKPĐ cấp tỉnh năm học: 2015-2016!

          Vào ngày 03/03/2016, Đoàn vận động viên cầu lông trường Phổ thông DTNT Nam Giang gồm 05 học sinh xuất quân tham gia HKPĐ tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII năm học: 2015-2016 tại thành phố Tam Kỳ.

truong khen

Môn cầu lông bậc THCS gồm 15 đội tham gia với 14 phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện và duy nhất có 01 trường Phổ thông DTNT Nam Giang.

Công bằng mà nói về thế và lực, đội cầu lông của trường quá ư nhỏ bé, một đơn vị trường đọ sức với cả một đơn vị huyện, nơi tập hợp biết bao nhân tài, hơn nữa các vận động viên ở đồng bằng có điều kiện, lợi thế về sân bãi, huấn luyện viên, thời gian tập luyện,…Song với tinh thần thép và ý chí quyết tâm, các em đã đem niềm vui, sự hãnh diện về cho trường với huy chương Bạc ở nội dung đơn nữ, đôi nữ và huy chương Đồng với nội dung đơn nam.

          Với chiến thắng này, là động lực cho đội bóng đá nữ sẽ tham gia vào ngày 19/3/2016 sắp tới.

doi nu

don nu

giai dong

 

 
 

Trang 19 trong tổng số 24

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Đơn ca " Sắc màu " lớp 11/3 tại Hội thi SKSSVTN- môi trường năm học 2013-2014


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 646
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 680773
Hiện có 9 khách Trực tuyến