Red Purple Black
Tin tức hoạt động

Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm học 2015-2016!

       Với mục đích nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong trường học để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Và hơn thế nữa là để tuyển chọn những hạt nhân thể thao tiêu biểu tham gia HKPĐ cấp tỉnh trong thời gian tới. 

thap sang copy

Chính vì vậy trong năm học 2015-2016  nhà trường đã xây dựng các câu lạc bộ thể thao ngoài giờ học thu hút đông đảo học sinh tham gia tập luyện thường xuyên như; Bóng đá, cầu lông, bóng bàn, cờ vua…Bên cạnh ý nghĩa rèn luyện sức khỏe, tăng cường hoạt động thể chất, việc tổ chức các câu lạc bộ ngoại khóa còn giúp cho các em phát triển  cả về mặt trí tuệ để học tập tốt hơn. Mặt khác còn là cơ hội để các em giao lưu học hỏi lẫn nhau nâng cao tinh thần đoàn kết. Với tất cả những ý nghĩa đó từ ngày 28- 31/12/2015 trường PTDTNT Nam Giang long trọng tổ chức HKPĐ cấp trường năm học 2015- 2016.

 HKPĐ năm này có nhiều đổi mới nhất là trong lễ khai mạc có bài đồng diễn gậy, bài đồng diễn võ thuật Karatedo nhằm gây hứng thú cho học sinh và động viên các em thi đấu hết mình.

Khai mac

toan truong km

karatedo

       Các vận động viên ở tất cả các lớp đều tham gia thi đấu nhiệt tình sôi nổi với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng quyết tâm đem lại thành tích tốt nhất cho lớp mình. Sau 4 ngày tranh tài hăng say của các vận động viên và sự nhiệt tình, khách quan, công bằng của tổ trọng tài. KHPĐ cấp trường năm học 2015- 2016 đã thành công tốt đẹp và đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các em học sinh, giáo viên và  cũng như phụ huynh học sinh.

 Kết quả BTC tặng giải nhất toàn đoàn khối 6-7 thuộc về lớp 6/2

                              Giải nhất toàn đoàn khối 8-9 thuộc về lớp 9/2

day gay

bong da

bong chuyen

giai ca nhan 2

trao giai 1

 

 

Đổi mới sinh hoạt dưới cờ hằng tuần.

     Thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW. Trong năm học 2015-2016 trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nam Giang đã có nhiều đổi mới trong các hoạt động của nhà trường, đặc biệt là sự đổi  mới trong tiết chào cờ đầu tuần.

bien dao

      Ngoài việc lớp trực nhận xét, đánh giá, xếp loại các mặt hoạt động của các lớp và ý kiến chỉ đạo của BGH, nhà trường còn lồng ghép vào nội dung “Sinh hoạt dưới cờ” như: Truyên truyền, giáo dục biển, đảo với chủ đề: “Biển Đông và vùng biển Việt Nam”, Truyên truyền phòng, chống HIV/AIDS, Giáo dục truyền thống qua các chủ đề, chủ điểm và bên cạnh đó còn tổ chức hoạt động: “Đố vui học tập dưới cờ” do các nhóm bộ môn phụ trách như nhóm Văn-GCDC, Nhóm Sử- Địa, Nhóm Toán- tin, nhóm Lí-Công nghệ…

     Mục đích của các hoạt động trên là nhằm giáo dục cho học sinh hiểu được chủ quyền biển, đảo, vai trò,vị trí chủ quyền lãnh thổ của dân tộc Việt Nam trên Biển Đông. Có những hiểu biết cơ bản về căn bệnh của thế kỉ HIV/AIDS các con đường lây lan và biện pháp phòng tránh, giúp cho các em  có những hiểu biết rộng trên tất cả các lĩnh vực khoa học đời sống,…hướng đến mục đích cuối cùng là phát triển toàn diện cả về tri thức, đạo đức và nhân cách cho các em những chủ nhân tương lai của đất nước, các em cần phải hiểu rõ lịch sử dân tộc cũng như chủ quyền biển đảo của quốc gia,  để rồi từ đó, khơi dậy tình yêu nước, niềm tự hào dân tộc và tinh thần sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Hơn nữa, từ các em, tinh thần đó sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng rãi đến từng gia đình và nhân lên trong toàn thể cộng đồng. 

GV bao cao

co tro

Gv du

Gv Doan

HS

tra loi

 

 
 

Kỷ niệm 33 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2015)

Tôn sư trọng đạo là nét đẹp truyền thống của bao đời nay cha ông ta đã để lại, một chữ cũng là thầy đã in sâu trong tâm khảm của mỗi chúng ta. Hằng năm, cứ vào dịp này, tất cả mọi người đều hướng về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo. 

nhan hoa

Trong không khí hân hoan, tưng bừng ấy, thầy và trò trường phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Nam Giang long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm nền Giáo dục Việt Nam (1945 – 2015), 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2015) và tuyên dương khen thưởng tập thể, cá nhân trong nhà trường đã đạt thành tích trong năm học 2014-2015 cũng như các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng của các em học sinh để dâng lên quý thầy, cô giáo nhân dịp lễ kỷ niệm này.

Về dự Lễ kỷ niệm có Ông AVô Tô Phương  - Huyện ủy viên  - Phó Chủ tịch UBND huyện; đại biểu đại diện Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, đại biểu lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn; thường trực BĐD CMHS trường, đại biểu BĐD CMHS các xã, thị trấn; các thầy cô giáo cũ đã nghỉ hưu, tập thể HĐSP và toàn thể học sinh của trường có mặt đông đủ.

anh Phuong

 Diễn văn do cô giáo Lê Cảnh Phương Hạnh – Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của giáo giới Việt Nam qua các thời kỳ, ngày 2011 là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với ngành GD&ĐT và đối với những người làm công tác giáo dục, khẳng định những cống hiến và đóng góp của ngành giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ, củng cố lòng yêu nghề của các nhà giáo. Sự tôn vinh người thầy không chỉ nói lên truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo” của người Việt Nam mà còn biểu thị niềm tin, lòng mong mỏi của toàn xã hội đối với các thầy cô giáo. Đồng thời diễn văn đã nêu bật những thành tích của nhà trường trong năm học 2014 - 2015, đơn vị đã nhận được những kết quả vô cùng phấn khởi và tự hào, trường được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác năm học 2014-2015tặng Bằng khen cho Chi bộ trường có thành tích xuất sắc trong 04 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 05 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 01 cá nhân được tặng giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT; 29 cá nhân được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến; Bên cạnh đó, sơ kết thi đua đợt I năm học 2015-2016, các tập thể lớp, cá nhân học sinh có những kết quả cao trong đợt thi đua lập thành tích chào mừng ngày hội này như: Học sinh giỏi, bông hoa điểm tốt, giờ học tốt, tuần học tốt, phong trào thi đua đợt 1.

Hieu truong phat bieu

Phát biểu tại buổi lễ Ông AVô Tô Phương  - Huyện ủy viên  - Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những thành tích của nhà trường, ghi nhận những đóng góp to lớn của tập thể nhà trường đối với sự nghiệp giáo dục của địa phương, xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của các cấp đối với ngôi trường chuyên biệt của huyện, mong muốn nhà trường phấn đấu cao hơn nữa, đoàn kết, chung sức chung lòng vì thế hệ con em đồng bào dân tộc miền núi, đưa nhà trường phát triển toàn diện ở tầm cao mới.

Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi, tràn ngập niềm vui bên những bó hoa tươi thắm của ngày hội trọng đại này./.

tang hoa

truyen thong1

VN 02.11

CSTD

LDTT1

thi dua lop

toan truong - DB

 

 

 

 
 

Lễ hội "Mừng lúa mới" năm 2015!

     Nhằm góp phần giáo dục ý thức bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Nam Giang, đồng thời tạo không khí vui tươi phấn khởi trong đời sống tinh thần cho học sinh.

mua sap

      Chiều ngày 30.10, tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện tổ chức Lễ hội “Mừng lúa mới”Liên hoan văn hóa Ẩm thực. Đến dự buổi lễ có Đ/c A Viết Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện và đại diện lãnh đạo các cơ quan,  ban, ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đại diện các trường học, TTGDTX huyện, Ban đại diện CMHS trường, BĐD CMHS các xã, thị trấn, các Trường Phổ thông DTNT trong tỉnh, toàn thể CBVCCC và học sinh nhà trường.

     Lễ hội mừng lúa mới năm nay có nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút đông đảo các em học sinh tham gia như: Thi chế biến ẩm thực (gói bánh sừng trâu, nướng cơm lam, láp, za rá, cá suối nướng…), giao lưu văn nghệ, múa sạp. Đặc biệt hơn hết là Lễ hội tái hiện những nét đặc trưng văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số với diệu múa đinh tút, múa tung tung za zá. Hòa cùng âm vang tiếng cồng, tiếng chiêng là điệu múa đinh tút, múa tung tung zá zá của các em học sinh thể hiện càng làm cho lễ hội thêm tưng bừng, hấp dẫn và đầy ý nghĩa. Lễ hội “Mừng lúa mới” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực được nhà trường tổ chức hàng năm vào đúng dịp thu hoạch lúa trên rẫy của đồng bào dân tộc thiểu số huyện Nam Giang. Lễ hội góp phần gắn kết các dân tộc anh em đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đời sống tinh thần của các em, phần nào giúp các em vơi bớt nỗi nhớ nhà trong những ngày học tập và rèn luyện ở trường. Qua hoạt động này, nhắc nhở giáo dục các em luôn có ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa đặc sắc của địa phương mình.

Một số hình ảnh:

banh sung trau copy

 am thuc

mua cong chieng

mua dinh tut

gvmua

giai nhi copy

trao giai

 

 
 

Đêm hội "Thắp sáng đêm rằm"

Tết Trung Thu theo Âm lịch là ngày rằm tháng 8 hằng năm. Tại Việt Nam, Tết Trung Thu đã trở thành ngày tết của trẻ em, còn được gọi là Tết Trông Trăng hay Tết Đoàn Viên. Tết Trung Thu là một trong những phong tục rất có ý nghĩa, là ngày tết của tình thân, là mùa của báo hiểu, biết ơn, là ngày của đoàn tụ và của tình thương yêu với gia đình và người thân. 

IMG 0292 copy

Hòa chung với không khí đó, tại trường Phổ thông DTNT Nam Giang, Ban HĐGDNGLL phối hợp với bộ phận Đoàn- Đội trong nhà trường đã tổ chức đêm hội: “Thắp sáng đêm rằm” với sự tham gia đông đủ, nhiệt tình của giáo viên và học sinh trong toàn trường. Thầy giáo Phan văn Nên - Phó HT nhà trường đã khai mạc hội thi. Đêm hội diễn ra gồm 3 phần: đầu tiên là phần thi làm lồng đèn, tiếp đến phần hóa trang chị Hằng - chú Cuội và cuối cùng là phần thi tìm hiểu về lịch sử tết trung thu, lồng ghép vào các phần thi là các tiết mục văn nghệ đến từ các khối lớp.

 Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo các lớp đã đem đến những phần thi thật sự sôi động, hấp dẫn đặc biệt phần thi hóa trang chị Hằng - Chú cuội, từ những vật liệu như bao ni lông, giấy báo, lá cây…các em đã tạo ra những bộ trang phục thật lộng lẫy cùng với một thông điệp: “ Hãy chung  tay góp sức bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp”.

Múa lân là một phần không thể thiếu của tết trung thu, nhà trường đã mời 2 đội lân vào múa cho các em xem. Những đôi mắt tròn xoe, trong veo của các em dõi theo từng động tác của lân.

Trong đêm hội Trung Thu lung linh sắc màu của đèn ông sao, các em học sinh nghèo vượt khó đã được nhận những xuất quà từ BĐD cha mẹ học sinh trường và các lớp đón nhận những phần quà gồm bánh, kẹo, sữa,…từ nhà trường và Công đoàn để các em phá cỗ trong đêm hội trăng rằm.

Đây là hoạt động được tổ chức hằng năm nhằm tạo sân chơi ý nghĩa, bổ ích trong ngày Tết Trung Thu, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo cơ quan, Công đoàn trường trong việc chăm lo đời sống tinh thần cho các em.

Đêm hội đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, nhất là các em học sinh. Chúng ta cần giữ gìn và phát huy để ngày Tết trung thu luôn là niềm mong đợi của tất cả mọi người.

Một số hình ảnh trong đêm hội "Thắp sáng đêm rằm"

 IMG 0258

 

IMG 0277

IMG 0278

IMG 0283

IMG 0286

IMG 0300

IMG 0309

IMG 0310

IMG 0318

IMG 0329

 
 

Trang 20 trong tổng số 24

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Hội diễn văn nghệ & chung kết nữ sinh thanh lịch năm học 2012-2013 ( đầy đủ)


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 646
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 682543
Hiện có 8 khách Trực tuyến