Red Purple Black
Tin tức hoạt động

Kế hoạch khám sức khỏe định kì cho học sinh đầu năm học 2023 - 2024

        Thực hiện kế hoạch số 213/KH-DTNT ngày 05/10/2023 của trường PT DTNT THCS Nam Giang, nhằm đảm bảo sức khoẻ để các em học sinh có điều kiện học tập tốt nhất, đồng thời phát hiện kịp thời những căn bệnh lứa tuổi học sinh thường mắc phải để có biện pháp chữa trị sớm. Trong 02 ngày 14; 15/10/2023 Trường Phổ thông DTNT THCS Nam Giang phối hợp cùng TTYT huyện Nam Giang đã tổ chức khám sức khỏe định kì cho học sinh toàn trường.

11 copy

 

Từ nhiều năm nay, việc tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh đã được nhà trường duy trì thành nề nếp thực hiện thường xuyên theo kế hoạch. Theo khuyến cáo của ngành y tế, việc phát hiện sớm một số bệnh thường gặp ở độ tuổi học sinh là rất cần thiết, giúp cho gia đình và nhà trường phối hợp chăm sóc các em tốt hơn. Hiện nay, tình trạng béo phì, suy dinh dưỡng, tật khúc xạ, bệnh răng miệng, các rối loạn về cơ, xương khớp, các bệnh về hô hấp, về rối loạn tâm thần đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của học sinh.

8 copy copy

 

Tại đây các em học sinh đã được đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm y tế huyện Nam Giang khám sức khỏe tổng quát, tư vấn sức khỏe và dinh dưỡng… Qua thăm khám cho thấy, căn bệnh phổ biến thường gặp ở các em học sinh là bệnh về mắt và răng miêng, cơ xương khớp. Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các em học sinh là hết sức thiết thực và ý nghĩa, thông qua hoạt động này đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao nhận thức cho giáo viên và học sinh về ý thức phòng chống một số bệnh thường gặp ở lứa tuổi học đường, đồng thời mang lại sự phấn khởi, tin tưởng trong giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh về một môi trường giáo dục an toàn và thân thiện     

1 copy

 

Sau đợt khám sức khỏe bộ phận y tế học đường sẽ tổng hợp thông báo kết quả khám sức khỏe đến từng học sinh, từng phụ huynh để các em và gia đình nắm được tình trạng sức khoẻ của con em mình và gia đình, nhà trường có hướng điều trị kịp thời.

13 copy

Buổi khám sức khỏe được diễn ra chu đáo với tinh thần trách nhiệm cao. Về tình hình sức khỏe của học sinh trong toàn trường, các y, bác sĩ có nhận xét chung là hầu hết các em đều sống rất sạch sẽ, gọn gàng, biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, đặc biệt một số trường hợp mắc các bệnh thường gặp đều đã được hỗ trợ, tư vấn, khám chữa kịp thời.

4 copy

 

 

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với chủ đề "Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số"

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số.

Từ ngày 02/10 đến ngày 08/10/2023 Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Nam Giang tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề là "Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số". Tuần lễ được tổ chức với hình thức phù hợp, nội dung thiết thực, hiệu quả.

1 copy copy copy copy copy copy

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 diễn ra trong một tuần với nhiều nội dung, hoạt động, trong đó tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cổng thông tin điện tử của trường, các bài phát thanh măng non, các trang mạng xã hội về tầm quan trọng và vai trò của chuyển đổi số trong việc cung ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người.

2 copy copy copy copy

3 copy copy copy copy copy copy

Điểm nhấn của hoạt động phải nhắc đến là “Làm tập san kiến thứcnội dung tập san sưu tầm về kiến thức học tập của học sinh liên quan đến các bộ môn Toán, Hóa học, Vật lý, Sinh học, Tiếng anh, Văn, Thơ, Địa lý, Lịch sử v.v. Các tập san đều được làm bằng vật liệu dày, ép plastic đóng lò so để sử dụng lâu dài. Và kết quả Giải nhất lớp 6/1; Giải nhì: Lớp 8/3; Giải ba: Lớp 7/2 và 7/3; 06 lớp còn lại đồng giải Khuyến khích.

 

4 copy copy

5

Hoạt động “Truy cập sách điện tử” được giáo viên bộ môn tin học hướng dẫn học sinh truy cập để tìm hiểu, nghiên cứu, và sưu tầm tài liệu thông qua mạng Internet được thực hiện qua việc lồng ghép trong các tiết dạy.

6 copy

7 copy

Qua hoạt động giúp cung ứng các kênh và công cụ học tập suốt đời đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của CB-GV-NV và các em học sinh; đặc biệt là yêu cầu xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

111 copy copy

 

 

VIẾNG HƯƠNG NGHĨA TRANG NHÂN NGÀY GIỖ ANH HÙNG - LIÊN ĐỘI NGUYỄN VĂN TRỖI

        Nằm trong chuỗi các hoạt động của trường PTDTNT THCS Nam Giang, chiều ngày 14/10/2023, Chi đoàn và BCH Liên đội Nguyễn Văn Trỗi trường PTDTNT THCS Nam Giang đã về dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ ngày mất anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi (15/10) và tri ân anh linh các anh hùng, liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nam Giang.

        Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi sinh ra trong trong một gia đình có truyền thống cách mạng, là con thứ ba trong gia đình nông dân nghèo tại Quảng Nam. Anh hùng Nguyễn Văn Trỗi là người thông minh, nhanh nhẹn, học giỏi, được thầy yêu, bạn mến và có những hy sinh, cống hiến cho quê hương, đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Vì Tổ quốc, vì nhân dân, liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi đã anh dũng đấu tranh chống đế quốc Mỹ đến hơi thở cuối cùng. Chí khí lẫm liệt của anh hùng Trỗi là một tấm gương hy sinh cách mạng sáng ngời cho mọi người yêu nước, nhất là cho các cháu thanh niên học tập”. Nguyễn Văn Trỗi là một trong số những tấm gương tiêu biểu đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta.

11 copy copy copy copy copy

2 copy copy copy

3 copy copy copy copy copy

4 copy

         Thắp nén hương thơm kính viếng các anh hùng, liệt sĩ quê nhà đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc đang an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nam Giang, Bí thư Chi đoàn Huỳnh Thị Ánh Xuân cùng Đoàn viên Chi đoàn và các em học sinh trong Ban chỉ huy Liên đội tấm lòng thành kính, luôn nhớ ơn công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

 

 
 

TRUYỀN THÔNG CHĂM SÓC MẮT VÀ KHÁM MẮT

         Căn cứ kế hoạch số 2214/SGDĐT-GDMTTH ngày 22/9/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam; Thực hiện kế hoạch số 339/PGDĐT ngày 29/9/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Nam Giang về việc truyền thông chăm sóc mắt và khám mắt cho giáo viên, học sinh trường PTDTNT THCS Nam Giang.

           Ngày 10/10/2023, Chương trình chăm sóc mắt học đường mở rộng tỉnh Quảng Nam, Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam phối hợp với Tổ chức The Fred Hollows Foundation Việt Nam (FHFVN) tổ chức truyền thông và khám mắt cho giáo viên và học sinh Trường PTDTNTTHCS Nam Giang.

IMG 1195

         Đến tham dự buổi truyền thông hưởng ứng Ngày thị giác thế giới, khám chuyên khoa cấp kính cho học sinh, giáo viên, có thành viên Ban Quản lý dự án “Chăm sóc mắt học đường mở rộng” tỉnh Quảng Nam, Qua khám chuyên khoa, đoàn đã khám mắt cho 379 học sinh, và cán bộ, công nhân viên nhà trường, trong đó có 35 em được cắt kính hoàn toàn miễn phí và một số trường hợp mắc các bệnh về mắt được giới thiệu lên Bệnh viện Mắt Quảng Nam điều trị và hỗ trợ chi phí phẫu thuật.

IMG 1178

           Bác sĩ đến từ bệnh viện mắt Quảng Nam truyền thông về Tật khúc xạ và những biến chứng gây nên bởi Tật khúc xạ.

IMG 1187

          Các thầy, cô giáo và các em học sinh được lắng nghe bác sỹ Bệnh viện Mắt tỉnh Quảng Nam truyền thông về chăm sóc mắt học đường, các bệnh lý về mắt, cách chăm sóc và vệ sinh mắt đúng cách.

 

IMG 1193

        Bên cạnh đó, đoàn khám mắt cũng có những món quà tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

IMG 1205

           Chương trình đã mang lại hiệu quả thiết thực và ý nghĩa, đặc biệt đối với những học sinh không có điều kiện khám và điều trị tật khúc xạ cũng như các bệnh về mắt; nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc mắt cho học sinh, qua đó nâng cao nhận thức về chăm sóc mắt cho học sinh, các bậc cha mẹ và giáo viên.

IMG 1206

 

IMG 1210

IMG 1180

IMG 1190

IMG 1184

 

 

NGOẠI KHOÁ AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM 2023

Trong những năm gần đây, an toàn giao thông luôn là vấn đề được cả xã hội quan tâm. Tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày từng giờ, có thể cướp đi mạng sống của từng người bất kì lúc nào. Mỗi ngày trôi qua có nhiều sinh mạng bị đe dọa bởi tai nạn giao thông. Đáng buồn hơn khi không ít những nạn nhân của tai nạn giao thông là học sinh. Và có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông nhưng nguyên nhân chính là do người tham gia giao thông chưa chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông.

Nhằm nâng cao nhận thức cho học sinh về Luật Giao thông đường bộ nói chung và trang bị các kỹ năng an toàn giao thông đường bộ nói riêng, đặc biệt là giáo dục văn hoá ứng xử khi tham gia giao thông vào tối ngày 06 tháng 10 năm 2023, Trường PTDTNT THCS Nam Giang phối hợp cùng đội CSGT-TT Công an huyện Nam Giang tổ chức hoạt động Ngoại khóa Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT năm 2023.

IMG 1090

   Trong buổi ngoại khóa, quý thầy cô và học sinh nhà trường đã lắng nghe đồng chí Trung tá A Lăng Hón – Đội trưởng Đội CSGT – TT Công an Huyện Nam Giang tuyên truyền các nội dung luật giao thông. Qua những nội dung tuyên truyền sẽ góp phần nâng cao ý thức chấp hành tốt luật Giao thông, văn hóa giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

IMG 1096

            Bên cạnh phần truyền thông giáo dục pháp luật về ATGT còn có phần thi tiểu phẩm về tuyên truyền giao thông. Có 04 đội thi đến từ 04 khối lớp. Các đội thi lên thể hiện tiểu phẩm với nội dung tuyên truyền về ATGT, thời gian tối thiểu 10 phút. Tiêu chí chấm điểm bao gồm: nội dung, diễn xuất, hình thức và sự sáng tạo. Kết quả phần thi tiểu phẩm như sau: Giải Nhất khối 9, giải Nhì khối 7, giải Ba khối 8 và giải Khuyến khích khối 6.

IMG 1106

 

IMG 1112

IMG 1128

IMG 1142

         Hoạt động Ngoại khóa lần này nhằm tuyên truyền và giúp các em học sinh hiểu sâu hơn về luật ATGT cũng như tạo sân chơi bổ ích cho các em giao lưu học hỏi, hoàn thiện về kiến thức ATGT. 

IMG 1173

 

IMG 1158

 

IMG 1165

IMG 1167

IMG 1162

IMG 1175

 

 
 

Trang 3 trong tổng số 24

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Các hoạt động của trường


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 646
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 675673
Hiện có 3 khách Trực tuyến