Red Purple Black
Hoạt động giáo dục

Hội nghị Cán bộ - Công chức - Viên chức Năm học 2015-2016.

     Thực hiện Công văn hướng dẫn số 1336/HDLT -SGDĐT-CĐGD ngày 11/9/2015 của  Sở Giáo dục và Đào tạo - Công đoàn Giáo dục tỉnh Quảng Nam  về việc Hướng dẫn tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức.  

tap the

 

     Ngày  01 tháng 10 năm 2015, tại nhà Đa năng, trường phổ thông dân tộc tổ chức “Hội nghị Cán bộ - Công chức - Viên chức  năm học 2015-2016”.  Tham dự Hội nghị có các đ/c trong Chi ủy, BGH, Công đoàn và  Cán bộ, Viên chức của trường.

     Hội nghị được nghe báo cáo tổng kết năm học 2014-2015 và triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016 do đồng chí Lê Cảnh Phương Hạnh - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường trình bày. Trong năm học vừa qua, với sự đoàn kết thống nhất cao của tập thể hội đồng sư phạm cùng với sự lãnh đạo sâu sát  của Chi bộ, sự phối kết hợp chặt chẽ với các lực lực trong và ngoài nhà trường, sự nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ…đơn vị  đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, chất lượng giáo dục toàn diện có sự chuyển biến tích cực, các phong trào hoạt động đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, những thành công trên góp phần tạo động lực cho nhà trường tiếp tục thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016, hứa hẹn một sự thành công nhất định. Những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới được thảo luận sôi nổi, đầy trách nhiệm, hội nghị cũng đã thống nhất cao các báo cáo của Công đoàn về phong trào thi đua, các cuộc vận động;  nội quy, qui chế của nhà trường ,công tác tài chính, chế độ chính sách của đội ngũ, học sinh được công khai minh bạch, rõ ràng;

     Hội nghị cũng đã nghiêm túc tiếp thu và bổ sung những ý kiến đóng góp xây dựng của đội ngũ để kế hoạch được thực hiện có hiệu quả nhất.Đặc biệt hội nghị đã thảo luận và biểu quyết các chỉ tiêu phấn đấu của các cá nhân và tập thể với 100% Cán bộ - Công chức - Viên chức  nhất trí, quyết tâm thực hiện thắng lợi  những chỉ tiêu đã đề ra.

     Hội nghị cán bộ - viên chức – lao động năm học 2015 - 2016 đã kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi, hứa hẹn một năm học mới sẽ gặt hái thật nhiều thành công rực rỡ.

Một số hình ảnh hội nghị:

ban chu tich

toan canh copy

 

bau BTT

 

 

Hội trại "Thắp sáng ước mơ" Năm học: 2014-2015

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm: 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hướng đến chào mừng Đại hội Đảng các cấp, bộ phận Hoạt động GDNGLL phối hợp  cùng với Đoàn, Đội trường Phổ thông DTNT huyện Nam Giang đã long trọng tổ chức Hội trại truyền thống với chủ đề “Thắp sáng ước mơ”. Hội trại kéo dài trong 3 ngày (21/3/2015 đến 23/3/2015).

khai mac ht

 Vào sáng ngày 22/3/2015 đã chính thức khai mạc Hội trại “Thắp sáng ước mơ”, trong phần diễu hành, mỗi chi đội đã hóa trang thành người anh hùng chi đội mang tên, nhằm lưu giữ trong các em những ấn tượng sâu sắc về các anh hùng đã hi sinh, vì nước quên mình.

Đến với hội trại lần này, bằng tất cả sự sáng tạo và nhiệt tình của mình, 10 chi đội đã đem đến cho hội trại những mô hình cổng trại với sự đầu tư đầy ý nghĩa nhất, mang trong các em những chí hướng, những lý tưởng bay cao, vươn xa trong tương lai. Không những thế, các em còn được tham gia nhiều phần thi hấp dẫn, thể hiện được bản lĩnh, cá tính, phát huy những năng khiếu, khả năng vốn có của mỗi đội viên, qua những trò chơi nhỏ vui tươi, bổ ích như đập niêu, đua thuyền trên cạn, kéo co, 9 người 10 chân,... Với phần thi nghi thức đội và múa hát tập thể, đã giúp các em ôn lại các kĩ năng của công tác đội, được giáo dục truyền thống về tổ chức Đội, truyền thống lịch sử của dân tộc, cũng như các anh hùng chi đội mang tên.

Đêm hội trại lại tưng bừng, rộn rã trong Hội diễn văn nghệ với những tiết mục đặc sắc và ấn tượng, cùng phần sinh hoạt lửa trại ngập tràn cảm xúc. Dưới ánh lửa bập bùng, trong vòng tròn người quây quần, những cái nắm tay thật chặt, những ánh mắt, nụ cười trong veo tin chắc rằng sẽ vẫn còn vẹn nguyên mãi trong lòng các em.

Sau ba ngàyhoạt động, Hội trại 26/3 “Thắp sáng ước mơ” đã khép lại với nhiều kết quả đạt được:

Giải nhất toàn đoàn, thuộc về chi đội Lê Đình Chinh   - lớp 7/2

Giải nhì, thuộc về chi đội Lý Tự Trọng   - lớp 7/1

Giải ba, thuộc về chi đội Võ Thị Sáu  - lớp 9/2

Giải khuyến khích, thuộc về chi đội Hoàng Văn Thụ  - lớp 7/3

Hội trại “Thắp sáng ước mơ” lần này là một sân chơi bổ ích dành cho các em và là cơ hội để tuyên truyền sâu rộng về truyền thống của vẻ vang của Đảng, Đoàn. Nhân đó, là hành động thiết thực thể hiên qua chủ đề “Thắp sáng ước mơ”, Hội trại đã kêu gọi những tấm lòng vàng, quyên góp hỗ trợ để giúp các em học sinh trong trường học giỏi, còn nhiều khó khăn vươn lên trong học tập, đồng thời thông qua Hội tình nguyện Nam Giang, góp một phần nhỏ bé vào Nồi cháo tình thương lần thứ 20 giúp  những bệnh nhân đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Nam Giang.

Hội trại đã khép lại, song những kí ức đẹp sẽ còn mãi trong lòng mỗi học sinh, từ đó, các em sẽ không ngừng phát huy vai trò xung kích tình nguyện, sáng tạo đoàn kết, cố gắng rèn luyện trong học tập, lao động, xứng đáng là học sinh tiêu biểu của thế hệ trẻ huyện nhà nói riêng và cả nước nói chung; thúc đẩy đội viên, đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh hưởng ứng, tham gia giao lưu học hỏi, rèn luyện kỹ năng tổ chức, kỹ năng hoạt động trại và sinh hoạt tập thể ngay từ khi còn là mầm non của đất nước. 

le khai mac copy

 

 

lop 7.1

keo co

dap nieu

mua hat tt

nghi thuc doi

tinh nguyen

vn 7.3

van nghe 7.1

vn 9.2

giai cong leo trai

giai hoa trang

giai toan doan

 

 

Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" Năm 2015

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014-2015; Căn cứ Hướng dẫn số 09 -HD/HĐĐ ngày 04/12 /2014 của Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam, kế hoạch số 40/ KH-ĐTN ngày 28/01/2015 của BCH huyện Đoàn Nam Giang về hướng dẫn tổ chức cuộc thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2015. Vào lúc 19h, ngày 21/3/2015, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trường Phổ thông DTNT huyện Nam Giang đã tổ chức đêm chung kết hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”.

tap the kc copy

Về dự cuộc thi chúng em kể chuyện Bác Hồ lần này, có sự góp mặt của đồng chí Bớt Xớp – Phó Chủ tịch HĐĐ Nam Giang, Chi ủy Chi bộ , Lãnh đạo trường,  tất cả các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm cùng toàn thể 352 em học sinh cũng có mặt đầy đủ trong cuộc thi này

Sau vòng sơ tuyển đợt một, cuộc thi đã chọn ra 8 gương mặt tiêu biểu cho vòng thi chung kết. Mỗi thí sinh kể 1 câu chuyện về bác Hồ, bằng chất giọng mộc mạc, chân tình hồn nhiên, các thí sinh đã đem đến hội thi những câu chuyện nhỏ kể về cuộc  đời và sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại hội thi, các thí sinh bằng các cách thể hiện khác nhau đã mang đến hội thi nhiều câu chuyện cảm động và thiết thực. Mỗi câu chuyện kể của từng thí sinh đều là bài học ý nghĩa, sâu sắc về tấm gương đạo đức, nhân cách sáng ngời của Bác Hồ. Đó là bài học về tinh thần đoàn kết, lối sống giản dị, biết quan tâm, yêu thương, chia sẻ với mọi người. Qua các câu chuyện của các thí sinh mang đến hội thi, người nghe thấy được những mong muốn, lời dặn dò, nhắn nhủ và tình cảm của Bác dành cho thiếu niên, nhi đồng cả nước.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho em Mạc Tư Hậu – lớp 6/3, giải nhì: em  Arất Thị Minh Hương – lớp 7/1, giải ba: em Trần Thị Anh Thư – lớp 6/1 và giải khuyến khích: em Châu Nguyễn Diệu Minh – lớp 7/1.

Hội thi là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần bồi dưỡng niềm tin, ý thức học tập, rèn luyện. Góp phần khơi dậy trong các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng tình cảm đối với bác Hồ Kính yêu, động viên các em thi đua thực hiện 5 điều bác hồ dạy, qua đó, tạo động lực bồi đắp tâm hồn, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan của Bác Hồ.

VNKC

giai nhat kc

giai kk kc

dat giai

 

 

 
 

Phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt trong học kỳ I - Năm học: 2014-2015

          Năm học 2014-2015 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Chương trình hành động số 28-CTr/TU ngày 25/04/2014 của Tỉnh ủy Quảng Nam và Chương trình hành động số 67-CTr/HU ngày 22/4/2014 của Huyện ủy Nam Giang về việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị Ban chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong toàn ngành.

Giay khen chi bo

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Nam Giang là trường học chuyên biệt cấp huyện, là nơi đào tạo, giáo dục, nuôi dưỡng học sinh bậc THCS theo tinh thần thông tư Liên tịch số 109/2009/TTLT/BTC-BGDĐT ngày 29/5/2009 của Bộ tài chính và Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn một số chế độ tài chính đối với học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú. Do đó trường luôn được sự quan tâm ưu ái của các cấp các ngành về cả tinh thần và vật chất để nhà trường ngày một khang trang và hoàn thiện hơn. Cụ thể trường luôn nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của Sở GD&ĐT Quảng Nam; sự quan tâm của Huyện ủy, chính quyền địa phương, sự hỗ trợ tích cực của CMHS thông qua Ban đại diện cha mẹ học sinh về công tác xây dựng và phát triển trường lớp, thực sự là cánh chim đầu đàn của ngành giáo dục huyện nhà.

Đội ngũ CB-VC-LĐ của trường có kinh nghiệm và trách nhiệm trong công việc. Luôn an tâm công tác, có lập trường tư tưởng ổn định, thống nhất; chấp hành tốt: chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Luật Khiếu nại; Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, của Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Nam tạo nên sức mạnh đại đoàn kết để thực hiện hoàn thành xuất sắc sự nghiệp giáo dục mà cấp trên giao phó.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học luôn được chú trọng trang bị, bổ sung, cải tạo, sửa chữa; cơ bản đủ để phục vụ các hoạt động: ăn, ở, sinh hoạt, giảng dạy và học tập của trường; công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe học sinh luôn được chú trọng, cảnh quang trường lớp luôn khang trang, sạch đẹp, công tác trồng cây xanh và chăm sóc bồn hoa được quan tâm.

Trường luôn có nề nếp học tập, sinh hoạt nội trú tốt; đi vào khuôn khổ, kỉ cương ngay từ đầu mỗi năm học. Hầu hết học sinh chăm ngoan, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đoàn thể, có ý thức phấn đấu xây dựng nhà tr­ường, học sinh ăn ở sinh hoạt nội trú tại trường nên có nhiều thuận lợi trong việc tổ chức các hoạt động giảng dạy và giáo dục.

Kết thúc học kì I, trường đã gặt hái bước đầu những thành tích đáng kể:

1. Thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với việc thiết thực kỉ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành Giáo dục (15/10/1968-15/10/2014); cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Hai không” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Nhà trường đã lấy phương châm “Dù gian khổ đến đâu cũng ra sức thi đua dạy tốt - học tốt” trong thư của Bác Hồ để làm động lực thúc đẩy, động viên viên khuyến khích tinh thần của thầy và trò nhằm đạt được kết quả cao nhất.

2. Về chất lượng giáo dục: Kết quả chất lượng giáo dục 2 mặt của học sinh toàn trường, cũng như chất lượng giáo dục dân tộc so với cùng kỳ có chuyển biến rõ nét; tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng lên và tỷ lệ học sinh Yếu giảm xuống đáng kể còn 4% và không có tỉ học sinh xếp loại Kém, về kết quả xếp loại Hạnh kiểm đạt ở mức cao 98,5 % xếp loại Khá Tốt trở lên. Đây là một đột phá trong việc nâng cao chất lượng giáo dục 2 mặt của nhà trường trong những năm qua. Cụ thể, về học lực: Loại Giỏi: 37 em; Tỉ lệ: 10,6%; Loại Khá:146; Tỉ lệ: 41,7%; Loại Trung bình:153; Tỉ lệ: 43,7%; Về Hạnh kiểm: Tốt: 306; Tỉ lệ: 87,4%; Khá: 39; Tỉ lệ: 11,1%.

3. Bên cạnh việc chăm lo nâng cao chất lượng dạy và học các môn văn hóa, nhà trường đã chú trọng các hoạt động giáo dục toàn diện, quan tâm xây dựng môi trường học tập, sinh hoạt nội trú nghiêm túc, lành mạnh, vui tươi; giáo dục tư tưởng, đạo đức, nếp sống văn hóa cho học sinh, hình thành trong các em niềm tin, ước mơ và hoài bão, tạo điều kiện cho các em thi đua học tập, giúp đỡ lẫn nhau. Duy trì tốt các buổi sinh hoạt cộng đồng theo xã, thị trấn có sự hướng dẫn của giáo viên nhằm tạo điều kiện cho các em thi đua học tập, giúp đỡ lẫn nhau. Thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; các bộ phận Chuyên môn, hoạt động giáo dục NGLL, QLNT, Đội TNTP Hồ Chí Minh, ... đã phối hợp xây dựng nội qui, nề nếp sinh hoạt, học tập nhằm tạo tính chủ động, tự giác và tích cực trong việc tự quản, tự tổ chức các hoạt động trong nội trú. hoạt động ngoại khoá phòng chống tệ nạn xã hội, ma tuý, tuyên truyền luật lệ ATGT, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, ... Tổ chức thành công hoạt động đố vui để học, lễ hội Mừng lúa mới, phong trào đền ơn đáp nghĩa, tri ân thầy cô ... được duy trì dều đặn và đạt hiệu quả cao.

          Kết thúc năm 2014, đơn vị đã được các cấp, các ngành ở Tỉnh, huyện khen thưởng nhiều thành tích rất đáng tự hào, tạo tiền đề để thầy và trò toàn trường càng ra sức phấn đấu, quyết tâm cao hơn nữa trong học kỳ II năm học 2014-2015. Xứng đáng với sự tin yêu, kì vọng của các cấp Lãnh đạo về một ngôi trường chuyên biệt của huyện miền núi Nam Giang anh hùng.

1.Nhan co TD

 

Hội thi nghi thức đội, múa hát tập thể, trò chơi dân gian năm học 2013 - 2014

Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác đội, củng cố kiến thức kỹ năng công tác đội cho học sinh, giúp học sinh tìm hiểu về lịch sử Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và tạo sân chơi bổ ích cho các em có cơ hội giao lưu học hỏi và tạo môi trường thân thiện trong học tập.

p1140285

Đọc thêm...

 
 

Trang 2 trong tổng số 3

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Tiểu phẩm tham gia hội thi " Học sinh với SKSSVTN- moi trường " Do lớp 11.6 trình bày


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 646
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 677730
Hiện có 6 khách Trực tuyến