Red Purple Black

Bản tin trường

KẾ HOẠCH HỘI TRẠI "TỰ HÀO MỘT DẢI NON SÔNG"

https://drive.google.com/file/d/1SZ4orGP7z2VKLMun2W6qWgUIQQmC7HtW/view?usp=sharing

 

HỘI THI STEM CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2023 - 2024

Thực hiện kế hoạch số 02/KH-PGDĐT ngày 09/01/2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo (PGDĐT) về Cuộc thi Trưng bày sản phẩm dạy học STEM của học sinh Trung học cơ sở năm học 2023 – 2024. Nhằm tăng cường áp dụng giáo dục STEM trong dạy học nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đồng thời đánh giá công tác dạy và học theo hướng phát triển năng lực toàn diện của học sinh đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo cũng như tạo sân chơi bổ ích, sinh động để học sinh có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kiến thức, sản phẩm trong lĩnh vực giáo dục STEM. 

1 copy copy copy copy copy

 Thầy Trần Quý – Phó trưởng phòng GD&ĐT phát biểu khai mạc

 Chiều ngày 09/4/2024 đội tuyển dự thi sản phẩm dạy học STEM của trường PTDTNT THCS Nam Giang mang đến sản phẩm "Kem đánh răng sinh học" Mô hình này giúp nâng cao kiến thức thực tế và ý thức cho học sinh về tầm quan trọng của việc vệ sinh răng miệng đối với cuộc sống.

2 copy copy copy copy copy

 Quy trình thực nghiệm tạo ra sản phẩm "Kem đánh răng sinh học"

        Thông qua việc xây dựng các mô hình STEM như thế này, giúp các em học sinh có hứng thú hơn trong học tập, giúp dễ nhớ kiến thức, nội dung bài học, khắc sâu kiến thức liên quan đến dự án cho các bạn học sinh.

3 copy copy copy copy

 Phần thi của đơn vị trường PTDTNT THCS Nam Giang

          Qua một buổi làm việc hết sức nghiêm túc và đầy trách nhiệm của các thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo đã chấm chọn được 04 sản phẩm đạt giải, trong đó giải nhất thuộc về đơn vị trường THCS Thạnh Mỹ, đơn vị trường PTDTNT THCS Nam Giang đạt giải nhì, giải ba thuộc về đơn vị trường PTDTBT THCS cụm xã Chà Val – Zuôih, giải khuyến khích thuộc về đơn vị trường PTDTBT THCS liên xã Cà Dy – Tà Bhing.

16 copy

 Các đơn vị nhận giải Hội thi trưng bày SP Stem bậc THCS cấp huyện

 Một số hình ảnh hội thi

6 copy copy copy

 

7 copy copy copy copy copy

8 copy copy copy copy

9 copy copy

10 copy copy copy

11 copy copy copy copy

12 copy copy copy copy

13 copy copy copy copy copy

15 copy

 

 
 

HOẠT ĐỘNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1930 – 08/3/2024) và 1984 năm Khởi Nghĩa Hai Bà Trưng. Ban chấp hành Công đoàn cơ sở trường Phổ thông DTNT THCS Nam Giang phối hợp cùng Ban giám hiệu nhà trường tổ chức các hoạt động phong trào sôi nổi, thiết thực nhằm tôn vinh chị em phụ nữ.

3 copy copy copy copy copy copy copy copy copy

 

8.1

Ngày Quốc tế phụ nữ là ngày mà cả nhân loại đã và đang giành những lời chúc tốt đẹp nhất cho “một nửa” thế giới. Những cuộc gặp mặt, những bó hoa, gói quà… đã được trao gửi với mục đích tôn vinh những đóng góp quan trọng của người phụ nữ đối với gia đình và xã hội. Hòa chung với không khí đó, trường đã tổ chức nhiều hoạt động như tọa đàm chào mừng, ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang, ghi nhận đóng góp của các thế hệ cô giáo, học sinh nữ của nhà trường trong suốt chặng đường lịch sử.

2 copy

 

Trong buổi sinh hoạt còn tổ chức thi trò chơi dân gian, văn nghệ giữa các tổ, đây là dịp để các đoàn viên là giáo viên, nhân viên trong trường có dịp giao lưu, hòa đồng tăng thêm tình đoàn kết gắn bó để cùng nhau thực hiện nghĩa vụ trồng người cao cả. Thông qua đó nhằm tôn vinh, ngợi ca vẻ đẹp của những người phụ nữ đã vất vả, tần tảo vun đắp dựng xây tổ ấm gia đình.

10 copy copy copy copy copy copy copy copy

 

 

 

14 copy

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 không chỉ mang ý nghĩa là ngày vì Nữ quyền mà còn là dịp để đấng mày râu thể hiện tình yêu thương, lòng yêu mến, kính trọng với một nửa thế giới.

Tất cả các hoạt động nêu trên nhằm tạo cơ hội, động lực để các chị em được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện công tác chuyên môn, giữ gìn hạnh phúc gia đình; thăm hỏi, động viên nhau, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn phát huy truyền thống: “Đảm việc nước- giỏi việc nhà”, xứng đáng với 8 chữ vàng Bác Hồ tặng phụ nữ Việt Nam “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

 

 
 

Hoạt động Ngày Tết quê em

Chương trình hoạt động ngoại khóa trải nghiệm Tết quê em với chủ đề "Rực rỡ sắc xuân" tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Nam Giang đã diễn ra sôi động và ý nghĩa, làm cho không khí Tết trên quê hương bản làng trở nên đặc sắc. Hơn 379 em học sinh đã hòa mình vào hoạt động gói bánh chưng, tạo nên sân trường rộn ràng với tiếng cười và sự háo hức của thầy cô giáo.

2 copy copy copy copy copy copy copy

Các em đã tự tay tham gia vào các công đoạn gói bánh, từ việc xếp lá dong, đong gạo nếp, cho nhân vào bánh, buộc lạt, tạo nên những chiếc bánh đậm đà tình cảm và tâm huyết. Mặc dù chưa hoàn hảo nhưng chúng chứa đựng nhiều cảm xúc của các em học sinh.

3 copy copy copy

Trong khi chờ bánh chín, các em tham gia vào các hoạt động trò chơi vận động như kéo co, đi xe đạp chậm, nhảy bao bố, ghế di động, với sự phấn khích và nhiệt huyết. Đến trưa, các lớp tự thưởng thức thành quả của mình, tạo nên không khí trang trí bánh chưng ngập tràn niềm vui.

4 copy copy copy copy copy

Những hoạt động tiếp theo bao gồm hướng dẫn về công tác phòng cháy, chữa cháy, nơi các em được trực tiếp thực hành dập tắt đám cháy với sự nghiêm túc và tập trung.


5 copy copy copy

 Đêm công diễn văn nghệ đã mang lại những giây phút rạo rực cho học sinh, phụ huynh và giáo viên, với nhiều thể loại, chủ đề khác nhau, tạo nên không khí ấm áp, sự ấm cúng của ngày Tết quê em.

7 copy copy copy copy

11 copy copy copy

Nhà trường và BCH chi đoàn cũng tổ chức trao quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm mang đến niềm vui và tình yêu thương trong dịp Tết. Tất cả những hoạt động này đã giúp học sinh hiểu biết thêm về Tết cổ truyền, đồng thời tạo ra những kí ức đẹp và sâu sắc trong quãng thời gian được học tập dưới mái trường PTDTNT THCS Nam Giang. Đây cũng là cơ hội để các em yêu quê hương, trân trọng những giá trị văn hóa truyền thống và tạo nên một Tết ấm áp, đong đầy yêu thương.

9 copy

12 copy copy copy

13 copy copy copy copy

 

 

 
 

Kế hoạch tháng 01 - Năm 2023-2024

https://drive.google.com/file/d/1yCuyGGYzRSCZ-jjI0iIcumTupSbAVEx3/view?usp=sharing

 
 

Trang 1 trong tổng số 16

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Xây dựng nhà truyền thông Văn hóa


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 646
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 681343
Hiện có 7 khách Trực tuyến