Red Purple Black

Bản tin trường

Hội thi Vẽ tranh và Trò chơi dân gian!

     Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017), sáng ngày 15/11/2017,  tại sân trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Nam Giang đã tổ chức khai mạc Hội thi vẽ tranh và trò chơi dân gian.

VT3

      Tham gia hội thi vẽ tranh có 40 em /10 lớp, cứ em cùng vẽ một bức tranh với nội dung đề tài về quê hương đất nước, mái trường, thầy cô…, sau 2 tiếng đồng hồ miệt mài vẽ, 20 bức tranh đã được hoàn thành từ cảm hứng của các thí sinh nhí không chuyên gây ấn tượng cảm xúc trong lòng khán giả, những bức tranh được các em phát họa cảnh thanh bình, êm ả của làng quê miền núi, hình ảnh về thầy cô, mái trường chính nơi các em đang học tập, sinh hoat..

      Nối tiếp sau hội thi vẽ tranh là trò chơi dân gian như bịt mắt bắt dê, thả đĩa ba ba, bỏ khăn… làm huyên náo cả sân trường. các em đã được vui chơi thoải mái, vô tư sau những giờ học vất vả và đã được trải nghiệm nhằm giữ gìn những nét đặc trưng độc đáo của tuổi thơ!

       Một số hình ảnh:

VT1

VT2

VT8

VT6

VT4

TC1

TC5

TC3

                                                                                                                                                                                                                            Tin và ảnh: Ban biên tập

 

 

 

 

 

Ba công khai năm học 2017-2018

 
 

Khai giảng năm học 2017-2018

     Vào lúc 6h45 phút ngày 05/9/2017,  Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Nam Giang long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017 -2018.

     Tham dự lễ khai giảng có đồng chí Phạm Thị Như - UVTV- Phó Chủ tịch UBND huyện ; đồng chí Ngô Đức Lâm Cán bộ PGD &ĐT Nam Giang; các đ/c đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn; Trưởng Ban đại diện CMHS trường, BĐD CMHS các xã, thị trấn, các bậc phụ huynh học sinh; CB-GV-NV và 360 em học sinh của trường.

Canh KG

     Trong buổi khai trường trang trọng hôm nay, nhà trường vui mừng đón nhận 109 em học sinh lớp 6, vừa được tuyển chọn vào học tại trường, những gương mặt hồn nhiên, bẽn lẽn vừa qua mái trường tiểu học, hứa hẹn một năm học mới có nhiều thành công.

 

Don HS6

 

NTCC

 

     Năm học 2017- 2018 đã bắt đầu, trong diễn văn khai trường, cô giáo Lê Cảnh Phương Hạnh, hiệu trưởng đã đánh giá sơ bộ kết quả, thành tích của nhà trường trong năm học vừa qua và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm cho năm học mới, đó là:

1. Nhà trường phải tiếp tục khẳng định mình bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường. 

2. Tiếp tục triển khai thực hiện có thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết, Chương trình hành động của Ban Thường vụ Huyện uỷ về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khoá XI) về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo;

3. Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tính tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh; tăng cường nền nếp, kỷ cương trong dạy học; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục NGLL theo nội dung của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

4. Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy và học; tuyên truyền và sử dụng có hiệu quả hơn mạng Internet, sổ điểm điện tử nhà trường, coi đó là cầu nối quan trọng giữa nhà trường – gia đình và xã hội.

5. Tiếp tục tham mưu với các cấp để được đầu tư, xây dựng một số hạng mục CSVC đã xuống cấp, đặc biệt là khu ở của học sinh nội trú học sinh và các điều kiện CSVC khác phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, ăn, ở, học tập của học sinh;  mua sắm bổ sung thêm các điều kiện về thiết bị dạy học, phòng học bộ môn, thư viện, ...; huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quang đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn để tạo được niềm đam mê, hứng thú cho học sinh khi học ở trường.  Kiện toàn, hoàn thiện các điều kiện đề nghị công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia trong năm học này.

6. Tăng cường đổi mới công tác quản lý; Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; làm tốt công tác thi đua, khen thưởng.

7. Tiếp tục thực hiện tốt, đổi mới công các chăm sóc nuôi dưỡng học sinh đối với đặc thù trường chuyên biệt. Chú trọng giáo dục kỹ năng sống bằng các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh nội trú, kết hợp thực hiện tốt công tác y tế, chăm sóc sức khỏe học sinh, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm.

     Buổi lễ khai giảng kết thúc trong bầu không khí hân hoan, phấn khởi, một năm học mới đã bắt đầu, hứa hẹn nhiều thành công hơn nữa.

 

Tang hoa KG

Đồng chí Phạm Thị Như - UVTV- Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng.

  KMKG

 

Danh trong KG

Đồng chí Hiệu trưởng đọc diễn văn và đánh trống khai trường.

 

tap the copy copy

 Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với HĐSP trường.

 

cong truong

 

 

 
 

Bế giảng năm học 2016-2017!

Sáng  ngày 27/5/2017, Trường PTDTNT THCS Nam Giang tổ chức Lễ Bế giảng năm học 2016 – 2017, lễ ra trường cho học sinh lớp 9 (niên khóa 2013- 2017).

HT phat bieu

Trong báo cáo tổng kết năm học, Cô Lê Cảnh Phương Hạnh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá rất cao những cố gắng, nỗ lực của tập thể CBVC và các em học sinh trong năm học vừa qua. Có được những thành tích đó là nhờ nhà trường có đội ngũ thầy cô giáo nhiệt tình, năng nổ, vượt khó, đã đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ chuyên môn, có kinh nghiệm trong giảng dạy và quản lý, mỗi năm đều có các cô tham gia dự thi GVG cấp Tỉnh đều được công nhận và và giải; học sinh chăm ngoan, biết vâng lời, sống có trách nhiệm, có ý thức  nỗ lực trong học tập, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Đồng thời,  sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát  của Lãnh đạo các cấp, các ngành, của các bậc cha mẹ học sinh và đặc biệt của các cấp uỷ Đảng, Chính quyền, trong đó có yếu tố phát huy nội lực của nhà trường, xây dựng trường học thân thiện, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, HKPĐ, TDTT, các hoạt động ngoại khoá, các tiết NGLL của các khối lớp. Ngoài ra, hoạt động Đội và NGLL cũng được nhà trường chú trọng, các em vừa học tập, vừa vui chơi, biết làm nhiều việc tốt, nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ, chăm sóc nghĩa trang, biết bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, biết bảo vệ tài sản công, ăn ở sinh hoạt nề nếp đặc biệt việc giữ gìn bản sắc văn hóa địa phương được thể hiện qua Lễ hội Cồng chiêng đã nhận được sự đồng thuận của các cấp, các ngành, sự cổ vũ, khích lệ của của nhân dân, phụ huynh…Đặc biệt, kỷ niệm ngày thành lập Đoàn thanh niên CS HCM, chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam, trường ta đã tổ chức thành công Hội Trại “Tiếp bước Cha Anh” với nhiều nội dung, hình thức phong phú tạo nhiều ấn tượng, nhiều kỉ niệm cho các em học sinh và thầy cô; bên cạnh đó, một công trình nhà truyền thống văn hóa vừa mới được khánh thành cách đây ít hôm và đưa vào sử dụng đã thể hiện sự quan tâm rất lớn của Ban đại diện CMHS, ý chí quyết tâm của nhà trường nhằm phát huy và giữ gìn bản săc văn hóa dân tộc,là nơi giao lưu, trao đổi, tạo mối quan hệ đoàn kết giữa các anh em dân tộc miền núi Nam Giang. Công tác điều hành, quản lý của BGH, việc đổi mới phương pháp dạy học được chú trọng, ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường từng bước được nâng lên, hoạt động mũi nhọn có chất lượng, phương thức hoạt động giáo dục đặc thù được quan tâm, các hội thi do cấp trên tổ chức tham gia đều, đầy đủ và đạt giải; Việc đầu tư CSVC tăng cường trang cấp trang thiết bị kịp thời, chủ động, công tác XHH được BĐD CMHS đặc biệt quan tâm, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển chung của nhà trường. 

Về thành tích chung:

          - Tham gia học sinh giỏi cấp huyện: có 22 em tham gia thi ở các môn: Toán, Văn, Anh, Lịch sử và có 07 em đạt giải. (2 giải nhất, 3 giải Ba, 2 giải khuyến khích)

          - 04 học sinh tham gia hội thi Olympic tài năng tiếng Anh cấp huyện đạt kết quả cao, 02 giải Nhất (em Trần Thị Anh Thư, BNướch Thị Diễm), 02 em đạt giải Ba (em Zơ Râm Nhứn, Hồ Thị Việt Hà).

          - Tham gia đội tuyển HSG cấp Tỉnh 08 em và đạt được 03 giải khuyến khích ở các môn Toán, Tiếng Anh.

          - TTVH giải Ba cấp huyện, giải khuyến khích cấp Tỉnh.

          - Hội thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ cấp huyện đạt 2 nhất, 1 nhì các thể loại và giải Nhất toàn đoàn.

          - Toàn trường có 355 học sinh, trong đó có 49 học sinh giỏi, 177 học sinh tiên tiến; chiếm tỉ lệ  63,7%; về hạnh kiểm 332 học sinh xếp loại khá, tốt,  chiếm tỉ lệ 93,5%.

        Trước đó, nhà trường đã tổ chức cho học sinh khá giỏi tham quan du lịch tại Huế 2 ngày nhằm động viên, khuyến khích các em.

          Năm học 2016- 2017 đã khép lại với bao niềm vui, niềm tự hào của thầy và trò nhà trường. Hi vọng năm học đến, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự chỉ đạo, giúp đỡ của Phòng GD&ĐT, sự quan tâm phối hợp, hỗ trợ của các xã, thị trấn, BĐD CMHS và phụ huynh, thầy và trò nhà trường sẽ có nhiều động lực, niềm tin và quyết tâm gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

Toan canh

HS gioi tinh

 Khen thưởng cho học sinh giỏi cấp tỉnh

 HSG huyen

Khen thưởng cho học sinh giỏi cấp huyện

HSXS

Khen thưởng cho học sinh đạt danh hiệu học sinh xuất sắc năm học 2016-2017

HSTT

HSG

BDD tang

CT Doi

Luu niem9

Học sinh khối 9 tặng quà lưu niệm

 

 

 
 

Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Dân tộc trong trường học!

Như chúng ta đã biết, văn hoá là tổng thể những giá trị vật chất và tinh thần của mỗi dân tộc. Các dân tộc trong quá trình sinh tồn và phát triển đều có một nền văn hoá riêng. Bản sắc văn hóa là đặc thù, là những giá trị gốc, căn bản, cốt lõi; những giá trị đặc trưng riêng của dân tộc. Đó chính là cái "hồn", là sức sống nội sinh biểu lộ một cách trọn vẹn nhất sự hiện diện của mỗi quốc gia trong quá trình giao lưu và hội nhập. Giá trị văn hoá đích thực luôn có sức mạnh cảm hoá con người hướng tới Chân - Thiện - Mĩ. Đất nước Việt Nam với hơn 54 thành phần dân tộc, 54 đóa hoa tạo nên vườn hoa muôn sắc muôn hương. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử với biết bao biến động thăng trầm, nhưng chúng ta vẫn tự hào gìn giữ được một nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc. Trên con đường hội nhập và phát triển, việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa là một vấn đề mang tính cấp thiết, cần có sự quan tâm vào cuộc của các cấp và toàn xã hội, bởi trong những năm qua, kinh tế hội nhập đã làm cho nước ta có những bước phát triển vượt bậc cả về kinh tế, văn hóa, xã hội…song cũng đem lại không ít thách thức cho nhiều lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa. Bên cạnh những yếu tố tích cực trong việc tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, một số nét văn hóa cổ truyền dường như đang bị mai một dần.Văn hóa của các dân tộc thiểu số trong quá trình hội nhập cũng đang bị mất dần đi một số nét đẹp truyền thống. Việc giữ gìn bản sắc văn hóa nói chung là bổn phận của mỗi cá nhân, gia đình và cả xã hội. Tuy nhiên môi trường giáo dục được kỳ vọng nhiều hơn cả là ở trường học, đặc biệt là học sinh các trường khối DTNT. Trường Phổ thông DTNT là mô hình trường học đặc biệt, ở đây tập trung đông đảo các thành phần học sinh dân tộc vì thế việc giáo dục bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số sẽ đạt hiệu quả cao hơn so với các môi trường khác. Giống như bao mái trường Phổ thông DTNT khác, trường Phổ thông DTNT THCS Nam Giang cũng là ngôi trường đặc thù chuyên biệt, là mái nhà chung của các thành phần dân tộc Cơ tu, Ve, Tà Riềng, … mà ở đó được xem như “trường là nhà, thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh em” nên vấn đề bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc được xem như một nhiệm vụ chính trị vô cùng quan trọng, cấp thiết. Chính vì thế, chúng ta cần phải phát huy tốt chức năng lưu giữ và giáo dục bản sắc văn hóa cho học sinh qua mô hình trường học này.

Giáo dục về bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số cho học sinh qua hoạt động ngoại khóa không chỉ được thể hiện qua những hoạt động văn hóa, văn nghệ mà còn thể hiện ở một số hình thức khác. Đó là thiết kế phòng trưng bày hiện vật gồm những sản phẩm văn hoá của các dân tộc như trang phục, trang sức, vật dụng gùi, nỏ, cồng chiêng, đinh tút, …của các dân tộc để các em học sinh tham quan, tìm hiểu và sử dụng trong các ngày lễ hội.

Việc sưu tầm, tập hợp, trưng bày, giới thiệu và gìn giữ những tài liệu, hiện vật có liên quan đến văn hoá dân tộc trong phòng truyền thống của nhà trường nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, cung cấp thông tin, phổ biến tri thức để thực hiện nhiệm vụ giáo dục truyền thống cho giáo viên, nhân viên và học sinh. Đó cũng là cách để trực tiếp khơi gợi ở các em học sinh ý thức giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc từ ngàn đời của dân tộc.

Tuy nhiên, vì điều kiện CSVC nên nơi lưu giữ những hiện vật đó được đặt chung ở phòng Đoàn  - Đội rất khó cho việc trang trí, trưng bày, khó tham quan. Chính vì vậy Chi ủy, Ban giám hiệu đã họp bàn thống nhất phương án xây dựng nhà Gươl và cũng thống nhất trong toàn thể đội ngũ, cùng sự hỗ trợ giúp đỡ của quý bậc phụ huynh. Cho đến nay, công trình nhà Gươl đã tiến hành xây dựng. Đây là công trình mang ý nghĩa hết sức lớn lao, là nhân chứng sống cho việc xây dựng, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc, phù hợp với đặc thù của trường chuyên biệt phổ thông DTNT THCS Nam Giang.

Nha guol2

Nha guol1

 

Nha guol

 
 

Trang 12 trong tổng số 16

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Các hoạt động của trường


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 646
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 678273
Hiện có 6 khách Trực tuyến