Red Purple Black

Bản tin trường

ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM NĂM HỌC: 2019 - 2O20

ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM

 

        Tết Trung thu là một nét đẹp văn hóa trong truyền thống dân tộc Việt. Đây cũng được xem là một trong những ngày lễ tết lớn trong dân gian.

Ở Việt Nam,các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra những hoạt động đầu tiên về lễ hội này được in trên mặt trống đồng Ngọc Lũ.

DAN CHUONG TRINH 2

 

       Theo Thông tấn xã Việt Nam, văn bia chùa Đọi năm 1121 từ đời nhà Lý, Tết Trung Thu đã được chính thức tổ chức ở kinh thành Thăng Long với các hội đua thuyền, múa rối nước và rước đèn. Đến đời Lê - Trịnh Tết Trung Thu đã được tổ chức cực kỳ xa hoa trong phủ Chúa.

Tết Trung thu được tổ chức vào ngày Rằm tháng Tám (15.8 âm lịch). Đây là thời điểm mát mẻ, công việc mùa màng đã xong và chờ đợi mùa thu hoạch.

Có rất nhiều những truyền thuyết được lưu truyền trong dân gian về nguồn gốc ra đời của ngày Tết Trung thu như: Chuyện nhà vua dạo chơi cung trăng vào Rằm tháng Tám, sự tích chị Hằng Nga, sự tích chú Cuội, sự tích Thỏ Ngọc…

MUA LAN

 

         Vào ngày Tết Trung thu người người nhà nhà sửa biện mâm cỗ để cúng gia tiên. Tùy vào điều kiện từng gia đình có thể làm mâm cỗ mặn hoặc ngọt (thông thường là mâm cỗ ngọt với hoa quả, bánh kẹo). Không những vậy, trẻ con cũng được tụ tập rước đèn phá cỗ dưới đêm trăng. Đồng thời, các bạn nhỏ cũng được tham dự bữa tiệc liên hoan văn nghệ múa hát và phá cỗ trăng rằm. Đó thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm của ông bà, bố mẹ, anh chị dành cho các bạn nhỏ, đồng thời giúp các bạn nhỏ tăng thêm sự giao lưu, tình đoàn kết, yêu thương lẫn nhau. Đây cũng là dịp để con cháu tỏ lòng hiếu kính với ông bà, bố mẹ cũng chính vì thế Trung thu còn được gọi là Tết đoàn viên trong lòng người dân Việt. Mỗi người con dù đi ngược về xuôi thì vẫn luôn cố gắng về đoàn tụ cùng gia đình vào mỗi dịp trung thu về.

VAN NGHE

         Và đêm ngày 15 tháng 8 âm lịch vừa qua, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Nam Giang đã tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm với những tiết mục văn nghệ xuất sắc của các lớp, trò chơi nhỏ mang lại nhiều tiếng cười cho học sinh và phần xem Múa Lân phá cỗ Trung thu.

 

 

         

 

 

Khai giảng năm học mới 2019 - 2020

TỪNG BỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI

NĂM HỌC: 2019 – 2020

VÀ ĐÓN NHẬN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA

           Hoà chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của đất nước ta, dân tộc ta với những giây phút hào hùng của mùa thu lịch sử kỉ niệm trọng thể những ngày lễ lớn: Kỉ niệm 74 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9. Hòa chung không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường hàng triệu Giáo viên, Học sinh, Sinh viên trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Thực hiện sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT, được sự nhất trí của các cấp các ngành hôm nay trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Nam Giang long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới - Năm học 2019 – 2020 và đón nhận bằng khen công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

4

Về tham dự buổi lễ Khai giảng, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Nam Giang han hạnh đón nhận những bông hoa tươi thắm chúc mừng năm học mới của Ông AViết Sơn – Phó chủ tịch Thường trực Huyện Nam Giang, Ông Zơ Râm Ưới – Bí thư Đảng ủy Thị trấn Thạnh Mỹ, Ông Nguyễn Thanh Long – Chuyên viên Phòng GD&ĐT Nam Giang và Ban đại diện CMHS.

1 copy copy

Và đặc biệt là trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Nam Giang đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Qua bao nhiêu nổ lực và phấn đấu của toàn thể CB – GV – NV – HS toàn trường giờ đây đã thu lại những trái ngọt.

Trong Lễ Khai Giảng, Nhà trường đã được Ông A Viết Sơn – Phó chủ tịch Thường trực Huyện Nam Giang có những phát biểu chỉ đạo và những lời động viên khuyến khích thầy và trò trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Nam Giang. Đó là động lực to lớn để nhà trường hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.

3

 

 

 
 

Ngoại khóa chào mừng 20/10/2018!

Nhằm tạo không khí vui chơi sôi nổi cho các em và gắn kết chặt chẽ giữa các em học sinh trong trường, đặc biệt là học sinh nữ qua việc giao lưu, phát huy năng khiếu TDTT, đồng thời giáo dục kỹ năng sống gắn với phần việc thiết thực trong việc sinh hoạt của các em học sinh. Góp phần vào việc “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” phát huy vai trò của học sinh đối với việc tổ chức các hoạt động.

trao giai 1

Giúp các em hiểu rõ những vấn đề về giới tính, sức khỏe sinh sản vị thành niên, bỉnh đẳng giới và nhiều vấn đề khác. Trường PTDTNT THCS Nam Giang đã có kế hoạch tổ chức TDTT và tọa đàm cho các em học sinh nữ. Nội dung cụ thể:

Thể dục thể thao diễn ra vào lúc 13h00 ngày 18/10/2018

+ Bóng chuyền nữ khối 8-9

+ Cầu lông đôi nữ khối 6-7

Tọa đàm cho học sinh nữ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 19/10/2018

+ Sức khỏe sinh sản vị thành niên

+ Bạo lực học đường.

+ Bình đẳng giới.

Các hoạt động đã diễn ra sôi nổi và thu hút học sinh tham gia, đạt nhiều kết quả cao.

cau long 2

bong chuyen1

 

bong chuyen copy copy

trao giai2

Ngoai khoa

ngoai khoa1

 
 

Dâng hương kỉ niệm ngày giỗ anh hùng Nguyễn Văn Trỗi

Có những phút làm nên lịch sử
Có cái chết hoá thành bất tử
Có những lời hơn mọi bài ca
Có con người từ chân lý sinh ra.

Nguyễn Văn Trỗi!
Anh đã chết rồi
Anh còn sống mãi
Chết như sống, anh hùng, vĩ đại

………………………………

                                                         (Trích bài thơ “Hãy nhớ lấy lời tôi” - Tố Hữu) 

CC copy  

     Vâng! Anh đã ra đi mãi mãi nhưng trong tâm can những người còn sống, những thế hệ mai sau “Anh còn sống mãi”. Cái tên Nguyễn Văn Trỗi đã đi vào lịch sử và Liên Đội trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS Huyện Nam Giang rất vinh dự được mang tên anh Liên Đội Nguyễn Văn Trỗi. Để tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc của lớp lớp Đội viên tiếp bước chân anh cũng như những anh hùng đã hi sinh cuộc sống của mình để bảo vệ độc lập tự do của Tổ quốc, cùng với sự hướng dẫn chỉ đạo của Hội đồng đội Huyện Nam Giang, Chi bộ, BGH , Chi đoàn trường PTDTNT THCS Nam Giang. Liên đội đã tổ chức chăm sóc tổng dọn vệ sinh toàn bộ khu Nghĩa trang Liệt sỹ Huyện Nam Giang vào lúc 14h00 ngày 14 tháng 10 năm 2018 và Lễ dâng hương vào lúc 6h00 ngày 15 tháng 10 năm 2018.

          Lễ dâng hương gồm:

          + Chào cờ - Quốc ca – Đội ca – Phút mặc niệm

          + Dâng hương

          + Chào cờ

          Liên đội với 360 Đội viên cùng toàn bộ CBGV, Đoàn viên nhà trường tham gia Lễ dâng hương. Niềm tự hào Dân tộc luôn được Nhà trường và Liên đội thường xuyên truyền đạt qua các hoạt động. Để nêu cao tinh thần đó, Liên đội sẽ luôn cố gắng học tập, xứng đáng với những hi sinh to lớn của các Anh.

LD

LE

VIENG

VIENG HUONG

 

 

 
 

Đại hội Liên đội Nguyễn Văn Trỗi năm học: 2018-2109

     Được sự chỉ đạo của Hội đồng đội Huyện Nam Giang và sự cho phép của Chi bộ và Ban giám hiệu nhà trường. Ngày 11 tháng 10 năm 2018, Liên Đội đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Liên đội Nguyễn Văn Trỗi nhiệm kì: 2018-2019 nhằm đánh giá tổng kết công tác Đội năm qua và đưa ra phương hướng nhiệm vụ cho năm học đến năm học 2018-2019. Đồng thời qua Đại hội này bầu ra Ban chỉ huy Liên đội mới để hướng dẫn liên đội thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra.

1

      Năm học 2018- 2019 đã bắt đầu, đặt ra cho liên đội và mỗi Đội viên chúng ta có cơ hội và những khó khăn thách thức mới, đòi hỏi chúng ta phải dương cao lá cờ Đội vẻ vang, theo tiếng kèn xung trận. Nhiệm vụ của chúng ta là phấn đấu, nổ lực học tập và rèn luyện để xứng đáng mỗi Đội viên là bông hoa tươi thẳm trong vườn hoa thắm tươi của Liên đội để xứng đáng là những người con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ. Chúng em vô cùng biết ơn sự quan tâm của các thầy cô giáo đã quan tâm giúp đỡ chúng em với tấm lòng “Tất cả vì đàn em thân yêu”.

     Chúc các Đội viên nằm trong Ban chỉ huy Liên Đội - Chi đội nhiệm kì: 2018 - 2019 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

VN

CC

 

PB

DB du

 
 

Trang 11 trong tổng số 16

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Toán lớp 10 Mệnh Đề Và Tập Hợp


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 646
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 675678
Hiện có 5 khách Trực tuyến