Red Purple Black

Bản tin trường

Lễ Bế giảng năm học 2014-2015

     Sáng ngày 22/05/2015, trường PTDTNT Nam Giang long trọng tổ chức Lễ Bế giảng và khen thưởng năm học 2014 - 2015. 

lanh dao copy

Đồng chí Nguyễn Đức Đúng - Phó Chủ tịch UBND Huyện phát biểu 

     Đến tham dự và phát biểu có đồng chí Nguyễn Đức Đúng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang, Đại biểu đại diện các cơ quan, ban ngành của huyện, Đại diện Cha mẹ học sinh trường, đại diện các Ban đại diện CMHS các xã, thị trấn, Đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn Thạnh Mỹ, Cà Dy, TaBhing, Ta Pơ; Phía PGD&ĐT huyện có thầy Zơ Râm Đing - Phó trưởng phòng GD&ĐT; thầy cô giáo trong Chi ủy Chi bộ, Ban Giám hiệu, giáo viên và 352 học sinh của trường phổ thông DTNT Nam Giang.

     Trong báo cáo tổng kết năm học  đã được nhà trường đánh giá chi tiết, cụ thể những thành tích mà thầy và trò đã làm được trong năm học qua, chất lượng giáo dục có những chuyển biến tích cực và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra ở đầu năm học; tỉ lệ học sinh khá, giỏi đạt 58.8%; hạnh kiểm khá tốt đạt 97.2%. Học sinh yếu giảm chỉ còn 2,6%. Các phong trào Hoạt động GDNGLL, Đoàn, Đội cũng được triển khai đều khắp. Trong năm học nhà trường đã tổ chức Hội khỏe Phù Đổng, lễ hội Mừng lúa mới, Hội trại “Thắp sáng ước mơ”, ngày hội công nhận chương trình rèn luyện Đội viên, các hoạt động Văn nghệ, thể dục thể thao… đều khắp, tương ứng với chủ đề, chủ điểm hàng tháng, công tác đền ơn đáp nghĩa cũng được chú trọng, thường xuyên.

     Em Pơ long Thị Linh, lớp 9/2 đại diện học sinh toàn trường phát biểu cảm tưởng của mình khi tạm biệt thầy cô và mái trường sau 4 năm gắn bó, với lời lẽ chân tình, mộc mạc đã làm xúc động thầy và trò, chia tay nhau trong bịn rịn, quyến luyến.

     Đồng chí Nguyễn Đức Đúng – Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang đã phát biểu, biểu dương những thành tích của các em, dặn dò học sinh tham gia hoạt động hè thật sôi nổi và bổ ích, nhắc nhở động viên thầy cô giáo khắc phục khó khăn, giữ vững những kết quả mà trường đã đạt được, xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của các cấp, các ngành; sự tin yêu của quí bậc phụ huynh.

dai bieuĐại biểu tham dự lễ Bế giảng

HS xuat sac

Khen thưởng Học sinh Xuất sắc

HS gioi

Khen thưởng Học sinh giỏi

Tin và ảnh:  Ban biên tập của trường

 

 

Ngày hội công nhận chương trình rèn luyện Đội viên năm học: 2014-2015

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu niên năm học 2014-2015; nhằm công nhận, kiểm tra, đánh giá quá trình thực hiện chương trình rèn luyện của đội viên. Sáng nay, (ngày 25/4/2015) Hội đồng Đội huyện Nam Giang chọn điểm Liên đội Nguyễn Văn Trỗi – Trường PTDTNT huyện Nam Giang tổ chức Ngày hội công nhận chuyên hiệu Rèn luyện đội viên năm học 2014-2015.

phat bieu dv

 Anh: Nguyễn Văn Phi - Phó bí thư huyện Đoàn phát biểu

Về dự ngày hội, phía đại biểu, có: Đ/c Nguyễn Văn Phi – Phó bí thư huyện Đoàn, Đ/c Bớt Xớp – Phó chủ tịch Hội đồng Đội huyện, Đ/c Vũ Thanh Luân – Phó bí thư Đoàn thị trấn cùng các tổng phụ trách ở các trường trên địa bàn huyện. Và Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm cùng toàn thể học sinh trong trường cũng về dự đông đủ.

Trong ngày hội này, Hội đồng Đội sẽ công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên cho  175 em độ viên tiêu biểu đến từ khối lớp 7 và 9.

Ngày hội “Công nhận chuyên hiệu Rèn luyện đội viên” được diễn ra bao gồm hai phần: Phần lễ: giúp các em đội viên ôn lại truyền thống chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; Phần hội: Ban Tổ chức sẽ kiểm tra, đánh giá trực tiếp các chuyên hiệu về: “An toàn giao thông”, “Nghi thức đội”, “Kĩ năng trại”, “Thông tin liên lạc” “Khéo tay hay làm”.

Kết thúc ngày hội, Hội đồng Đội đã cấp giấy chứng nhận công nhận chương trình rèn luyện đội viên cho 175 em. Bên cạnh đó, Chi Đoàn trường còn trao phần thưởng Nhất, Nhì, Ba cho ba em học sinh đã hoàn thành các chương trình rèn luyện một cách xuất sắc nhất.

Ngày hội công nhận Chuyên hiệu “Rèn luyện đội viên” là dịp để các em đội viên hiểu hơn về truyền thống lịch sử của Đoàn TNCS và Đội TNTP Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao tính tự giác của đội viên và tính tự quản của tổ chức Đội, giúp cho đội viên rèn luyện, phát triển toàn diện, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và sớm trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

Đây còn là dịp để công nhận, biểu dương, động viên các em đội viên, nhi đồng đã tích cực tham gia hoàn thành tốt các nội dung trong chương trình rèn luyện đội viên theo hạng tuổi. Đồng thời là cơ hội để các đơn vị cơ sở Đội được tham quan, học tập kinh nghiệm, để từ đó có những cách làm mới, hay và sáng tạo trong việc tổ chức ngày hội tại đơn vị mình.

dv1

dv2

Văn nghệ chào mừng ngày hội công nhận chương trình rèn luyện Đội viên

tieu pham

Tiểu phẩm chuyên hiệu "An toàn giao thông"

dong dien

Tiết mục đồng diễn của khối 7

tro choi lon

Đội viên thực hiện các chuyên hiệu 

 

 
 

Hội trại "Thắp sáng ước mơ" Năm học: 2014-2015

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm: 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hướng đến chào mừng Đại hội Đảng các cấp, bộ phận Hoạt động GDNGLL phối hợp  cùng với Đoàn, Đội trường Phổ thông DTNT huyện Nam Giang đã long trọng tổ chức Hội trại truyền thống với chủ đề “Thắp sáng ước mơ”. Hội trại kéo dài trong 3 ngày (21/3/2015 đến 23/3/2015).

khai mac ht

 Vào sáng ngày 22/3/2015 đã chính thức khai mạc Hội trại “Thắp sáng ước mơ”, trong phần diễu hành, mỗi chi đội đã hóa trang thành người anh hùng chi đội mang tên, nhằm lưu giữ trong các em những ấn tượng sâu sắc về các anh hùng đã hi sinh, vì nước quên mình.

Đến với hội trại lần này, bằng tất cả sự sáng tạo và nhiệt tình của mình, 10 chi đội đã đem đến cho hội trại những mô hình cổng trại với sự đầu tư đầy ý nghĩa nhất, mang trong các em những chí hướng, những lý tưởng bay cao, vươn xa trong tương lai. Không những thế, các em còn được tham gia nhiều phần thi hấp dẫn, thể hiện được bản lĩnh, cá tính, phát huy những năng khiếu, khả năng vốn có của mỗi đội viên, qua những trò chơi nhỏ vui tươi, bổ ích như đập niêu, đua thuyền trên cạn, kéo co, 9 người 10 chân,... Với phần thi nghi thức đội và múa hát tập thể, đã giúp các em ôn lại các kĩ năng của công tác đội, được giáo dục truyền thống về tổ chức Đội, truyền thống lịch sử của dân tộc, cũng như các anh hùng chi đội mang tên.

Đêm hội trại lại tưng bừng, rộn rã trong Hội diễn văn nghệ với những tiết mục đặc sắc và ấn tượng, cùng phần sinh hoạt lửa trại ngập tràn cảm xúc. Dưới ánh lửa bập bùng, trong vòng tròn người quây quần, những cái nắm tay thật chặt, những ánh mắt, nụ cười trong veo tin chắc rằng sẽ vẫn còn vẹn nguyên mãi trong lòng các em.

Sau ba ngàyhoạt động, Hội trại 26/3 “Thắp sáng ước mơ” đã khép lại với nhiều kết quả đạt được:

Giải nhất toàn đoàn, thuộc về chi đội Lê Đình Chinh   - lớp 7/2

Giải nhì, thuộc về chi đội Lý Tự Trọng   - lớp 7/1

Giải ba, thuộc về chi đội Võ Thị Sáu  - lớp 9/2

Giải khuyến khích, thuộc về chi đội Hoàng Văn Thụ  - lớp 7/3

Hội trại “Thắp sáng ước mơ” lần này là một sân chơi bổ ích dành cho các em và là cơ hội để tuyên truyền sâu rộng về truyền thống của vẻ vang của Đảng, Đoàn. Nhân đó, là hành động thiết thực thể hiên qua chủ đề “Thắp sáng ước mơ”, Hội trại đã kêu gọi những tấm lòng vàng, quyên góp hỗ trợ để giúp các em học sinh trong trường học giỏi, còn nhiều khó khăn vươn lên trong học tập, đồng thời thông qua Hội tình nguyện Nam Giang, góp một phần nhỏ bé vào Nồi cháo tình thương lần thứ 20 giúp  những bệnh nhân đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Nam Giang.

Hội trại đã khép lại, song những kí ức đẹp sẽ còn mãi trong lòng mỗi học sinh, từ đó, các em sẽ không ngừng phát huy vai trò xung kích tình nguyện, sáng tạo đoàn kết, cố gắng rèn luyện trong học tập, lao động, xứng đáng là học sinh tiêu biểu của thế hệ trẻ huyện nhà nói riêng và cả nước nói chung; thúc đẩy đội viên, đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh hưởng ứng, tham gia giao lưu học hỏi, rèn luyện kỹ năng tổ chức, kỹ năng hoạt động trại và sinh hoạt tập thể ngay từ khi còn là mầm non của đất nước. 

le khai mac copy

 

 

lop 7.1

keo co

dap nieu

mua hat tt

nghi thuc doi

tinh nguyen

vn 7.3

van nghe 7.1

vn 9.2

giai cong leo trai

giai hoa trang

giai toan doan

 

 
 

Hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" Năm 2015

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014-2015; Căn cứ Hướng dẫn số 09 -HD/HĐĐ ngày 04/12 /2014 của Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam, kế hoạch số 40/ KH-ĐTN ngày 28/01/2015 của BCH huyện Đoàn Nam Giang về hướng dẫn tổ chức cuộc thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm 2015. Vào lúc 19h, ngày 21/3/2015, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trường Phổ thông DTNT huyện Nam Giang đã tổ chức đêm chung kết hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”.

tap the kc copy

Về dự cuộc thi chúng em kể chuyện Bác Hồ lần này, có sự góp mặt của đồng chí Bớt Xớp – Phó Chủ tịch HĐĐ Nam Giang, Chi ủy Chi bộ , Lãnh đạo trường,  tất cả các thầy cô giáo trong hội đồng sư phạm cùng toàn thể 352 em học sinh cũng có mặt đầy đủ trong cuộc thi này

Sau vòng sơ tuyển đợt một, cuộc thi đã chọn ra 8 gương mặt tiêu biểu cho vòng thi chung kết. Mỗi thí sinh kể 1 câu chuyện về bác Hồ, bằng chất giọng mộc mạc, chân tình hồn nhiên, các thí sinh đã đem đến hội thi những câu chuyện nhỏ kể về cuộc  đời và sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại hội thi, các thí sinh bằng các cách thể hiện khác nhau đã mang đến hội thi nhiều câu chuyện cảm động và thiết thực. Mỗi câu chuyện kể của từng thí sinh đều là bài học ý nghĩa, sâu sắc về tấm gương đạo đức, nhân cách sáng ngời của Bác Hồ. Đó là bài học về tinh thần đoàn kết, lối sống giản dị, biết quan tâm, yêu thương, chia sẻ với mọi người. Qua các câu chuyện của các thí sinh mang đến hội thi, người nghe thấy được những mong muốn, lời dặn dò, nhắn nhủ và tình cảm của Bác dành cho thiếu niên, nhi đồng cả nước.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho em Mạc Tư Hậu – lớp 6/3, giải nhì: em  Arất Thị Minh Hương – lớp 7/1, giải ba: em Trần Thị Anh Thư – lớp 6/1 và giải khuyến khích: em Châu Nguyễn Diệu Minh – lớp 7/1.

Hội thi là hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần bồi dưỡng niềm tin, ý thức học tập, rèn luyện. Góp phần khơi dậy trong các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng tình cảm đối với bác Hồ Kính yêu, động viên các em thi đua thực hiện 5 điều bác hồ dạy, qua đó, tạo động lực bồi đắp tâm hồn, giúp các em phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan của Bác Hồ.

VNKC

giai nhat kc

giai kk kc

dat giai

 

 

 
 

Chào mừng 105 năm ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2015) và 1975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

          Tối  ngày 5/3, công Đoàn trường Phổ thông Dân tộc nội trú huyện Nam Giang tổ chức giao lưu bóng chuyền và tọa đàm nhân kỷ niêm 105 năm ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910-8/3/2015) và 1975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

P1150248

          Tại buổi tọa đàm, các thầy cô đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, tinh thần đoàn kết, ý chí kiên cường của phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng phụ nữ. Đ/c Nữ công của trường đã khẳng định vai trò của chị em nữ nhà giáo trong đơn vị đã có những cống hiến rất lớn trong sự nghiệp trồng người, mong muốn chị em phụ nữ của trường cố gắng hơn nữa, vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà. Đồng thời, tuyên truyền, vận động CB - GV - NV lao động, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, các thầy giáo đã có những bông hoa tươi thắm tặng toàn thể chị em, làm các chị luôn nở nụ cười phấn khởi, cảm động. Tiếp đến, các nội dung thi đua giữa các tổ công đoàn thật sự lôi cuốn, hấp dẫn, các chị em nữ trổ tài với nội dung thi Nhà tạo mẫu, ghép hình…Trước đó, công đoàn trường đã tổ chức giải bóng chuyền nữ Giáo viên và học sinh, tổ chức sinh hoạt cho học sinh nữ toàn trường. 

IMG 0425

IMG 0432

IMG 0435

P1150255

 
 

Trang 17 trong tổng số 19

Video clip hoạt động

You need Flash player 6+ and JavaScript enabled to view this video.
Title: Hội trại Tiếp bước cha anh


Hình ảnh từ thư viện

Banner liên kết

bannerbogiaoduc so-gddt-qn
logo storevietnam logo
Untitled-1

.

Số liệu thống kê

Các thành viên : 243
Nội dung : 696
Liên kết web : 1
Số lần xem bài viết : 736029
Hiện có 9 khách Trực tuyến